Tâm sự Sinh viên mới ra trường nên làm ở công ty dịch vụ hay công ty thương mại

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Chào mọi người, em muốn xin lời khuyên từ các anh chị ạ:
Em là sinh viên mới ra trường, hiện tại em đang phân vân lựa chọn 2 offer mà 2 công ty em đã apply:
- Lựa chọn 1: Nhân viên xuất khẩu của công ty thương mại: công ty nhập khẩu một loại mặt hàng vừa bán cho các công ty khác vừa dùng gia công. Em sẽ phụ trách theo dõi nhập khẩu và công ty cũng có forwarder riêng.
- Lựa chọn 2: Forwarding Staff của công ty forwarder: Công việc chính của em sẽ chịu trách nhiệm cho các lô hàng xuất của các công ty sản xuất, doanh nghiệp chế xuất.
Em vừa ra trường chưa có kinh nghiệm thực tế gì ạ. Hiện tại cả 2 lựa chọn đều mức lương như nhau. Em không rõ em nên đi theo hướng nào sẽ có lộ trình phát triển tốt cho tương lai hơn. Công ty ở lựa chọn 1 chỉ nhập loại hàng ở 1 lĩnh vực cụ thể nên em không rõ sau này khi làm xuất nhập khẩu mặt hàng khác thì sẽ khó khăn nhiều không. Còn làm ở vị trí 2, là một công ty forwarder quy mô cũng khá, trước em có thấy nhiều người nói làm như vậy thì mỗi người chỉ có nghiệp vụ riêng, sau muốn chuyển sang làm nhân viên xnk cũng khá khó.
Nên em mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị. Em cảm ơn ạ.
Câu hỏi của bạn Duong Nguyen
 

Yuuki vu

New Member
Bài viết
7
Reaction score
6
mình nghĩ là bạn cứ làm đi không hợp thì mình nghỉ, cũng chưa có gì để mất, còn cty bạn có làm lâu dc không, không hẳn tùy thuộc vào công việc mà còn vào môi trường làm việc mà công ty đó. chúc bạn chọn được công việc phù hợp với bạn.
 

Tìm thành viên

Top