Tâm sự NGHỀ XNK, LOGISTICS THẬT RA KHỔ HAY SƯỚNG

Bài viết
31
Reaction score
20
Dạo này thấy có nhiều AC than vãn về ngành xnk quá như là làm giao nhận chẳng khác nào chạy xe ôm, còn thua anh chạy grap, hay ra đường kẹt xe, rủi ro tai nạn, rồi làm đến tối 10h - 11h giờ đêm có khi là 1-2h sáng, rồi nào là chờ chực hàng tiếng đồng hồ trên hãng tàu để lấy được lệnh giao hàng... bao nhiêu cái khổ của dân xnk được các AC và các bạn mô tả rất ư là chi tiết làm cho tâm lý thế hệ đàn em đi sau rất hoang mang, thế nhưng nhiều người đưa ra cái khổ, cái vất vả của dân XNK nhưng có ai lại dám khai ra cái mà dân XNK có được mà dân các ngành khác không thể có không? ví dụ sơ sơ nhé:
- Có đi sớm để canh lấy lệnh sớm thì có đi trễ, đi làm không đúng giờ hoặc mình tự chủ động công việc --> chỉ có dân XNK
- Ngày nào mệt hoặc có việc riêng thì off luôn nguyên ngày thì vẫn có lý do hợp lý để báo với cty --> chỉ có dân XNK
- Sáng - trưa - chiều, giờ hành chính ở quán cafe đa phần là dân XNK
- Dân giao nhận cực thì cực thiệt mà bù vào đó có khoản ra khoản vô, chưa kể chạy ngoài càng thích đối với những người không thể ngồi 1 chỗ như dân văn phòng thật là bí bách
- Một lần chạy cảng để làm 1 tờ khai là chắc chắc có thêm chi phí
- Còn nào là comission từ book tàu, mua bảo hiểm, điều xe, thu mua hàng ...

***chưa kể còn nhiều khoản lớn khác mà chỉ có dân xuất nhập khẩu mới biết và mới có được.

Xã hội hiện nay thì không có gì là quá dễ dàng với một nghề nào đó, chẳng qua là mình đang làm vị trí nào, kinh nghiệm mình bao nhiêu, tinh thần nhiệt huyết và lòng yêu nghề của mình nằm ở mức độ nào.

Nếu ngành XNK, logistics quá cực khổ và bất công như những gì mọi người nói thì tại sao những người đang than vãn không bỏ nghề mà đi tìm một nghề khác nhẹ nhàng hơn, hoặc tại sao cái ngành này vẫn đang trên đà phát triển và ngày càng có nhiều người chuyển hướng sang nghề này.

Theo mình nghĩ sướng khổ vẫn là do bản thân mình nghĩ, nếu đã kể cái khổ thì phải kể luôn cái sướng để không làm lung lay tâm lý thế hệ các đàn em sau.

"Đã là dân XNK thì cả đời vẫn là dân XNK, Vẫn luôn với tin thần nhiệt huyết để truyền đạt, hỗ trợ và dẫn dắt đàn em đi sau."

CHÂN THÀNH.
Team XNK vững tin nhé.
Muốn học XNK là phải về với đội TÂN MINH TRÍ nha. :D

61329882_10213596363053598_2514477964809207808_n.jpg


 

Tìm thành viên

Top