Tâm sự Một góc nhìn qua công tác kiểm tra sau thông quan.

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Qua công tác kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp Gia công, SXXK và Chế xuất, thấy rằng: bên cạnh những doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật, còn có nhiều doanh nghiệp vẫn có những sai sót trong công tác quản lý, sản xuất dẫn đến vi phạm pháp luật.

Một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến sai sót liên quan đến công tác nhân sự là việc thay đổi nhân sự thường xuyên/đột xuất từ lãnh đạo quản lý đến nhân viên thừa hành.

Việc thay đổi nhân sự này xuất phát từ rất nhiều lý do nhưng trong phạm vi bài viết này, tác giả chỉ nêu ra một số lý do mà doanh nghiệp cần cân nhắc để đưa ra những giải pháp thay đổi cho phù hợp, đó là: “Tư duy nhiệm kỳ - Làm việc theo nhiệm kỳ”, thường xảy ra đối với những doanh nghiệp nước ngoài.

Chế độ đãi ngộ (lương, thưởng,...) chưa tốt đối với CBNV nói chung và đối với CBNV có nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao làm việc tại các bộ phận chủ chốt như bộ phận kế toán, bộ phận XNK, bộ phận kho,...

Ngoài ra, việc Lãnh đạo công ty quá hà khắc, thiếu sự cảm thông, bao dung đối với nhân viên có sai sót trong quá trình làm việc cũng ảnh hưởng đến quyết định/nguyện vọng làm việc lâu dài tại Doanh nghiệp.

Hệ quả của việc thay đổi nhân sự xuất phát từ những lý do nêu trên dẫn đến lãnh đạo mới thiếu kinh nghiệm quản lý, nhân viên mới thiếu trình độ, kinh nghiệm,..., các sai sót, vi phạm đã được chỉ ra qua công tác kiểm tra sau thông quan tại Doanh nghiệp vẫn được phát hiện tại các cuộc kiểm tra sau đó.

Tóm lại, thông qua bài viết này, tác giả muốn nhắn nhủ với các bạn Doanh nghiệp rằng: một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh là cần quan tâm nhiều hơn tới công tác quản lý nội bộ nói chung và công tác nhân sự nói riêng.

Nguồn: Bà Lê Diệu Trang / Hải quan Hải phòng.
 

Tìm thành viên

Top