Tâm sự Học kê khai trên hệ thống Ecuss5 online

Sam ( Nhung)

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Hi Các anh chị,
Em ra trường đc 2 năm nhưng mới chân ướt chân ráo làm xuất nhập khẩu đc gần 1 năm. Làm gần được 1 năm nhưng e chỉ biết book, làm chứng từ gửi doc các thứ cho FW và buyer thôi. Về kê khai phần mềm hải quan thì chị trưởng phòng không có dạy em, chỉ dạy một chị vào cùng vì đấy là họ hàng nhà chị đây. E thấy làm xnk mà đến kê khai hải quan cũng không biết thì buồn cười quá nên e muốn tham khảo 1 khóa học kê khai online để có thể tích lũy và tìm thêm cơ hội mới. Các anh chị cho e hỏi có nên học kê khai online không? Nếu có thì nên học ở đâu? Em cảm ơn
 

phatarty

Active Member
Bài viết
139
Reaction score
81
Muốn nhanh và tiết kiệm e học kỹ TT38 & TT39 là biết.
 
Bài viết
99
Reaction score
35
Dear, TT, nghị định phải xem rồi. Còn để khai được một tờ khai hoàn chỉnh thì cần học trên phần mềm Vnacss. Có rất nhiều loại hình và chú ý riêng.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
E thấy làm xnk mà đến kê khai hải quan cũng không biết thì buồn cười quá
Thật ra làm XNK không phải công việc nào cũng nhất thiết phải biết rành về kê khai hải quan trên phần mềm, quan trọng là cầm tờ khai bạn hiểu được các tiêu chí kê khai trên đó, tại sao lại khai như vậy. Còn kê khai trên máy, bạn cẩn thận và để ý khi khai báo một chút thì khai hai ba tờ khai là quen thôi.
Ngoài khóa học online thì có nhiều trung tâm cũng dạy về thực hành khai báo này.
 

Yuuki vu

New Member
Bài viết
7
Reaction score
6
mình thấy không cần thiết phải đi học, khi nào làm cty khác bạn làm vài lần là sẽ quen thôi, ngày trước mình cũng có suy nghĩ như bạn. nhưng mất tiền ngu khi khai vài vài lần là tự khắc sẽ khá lên.;);)
 

Tìm thành viên

Top