Tâm sự Gởi phiếu EIR ngoài cổng cảng, nên hay không?

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Chia sẻ từ bạn Lê Vũ Hoàng:

Đã từng có tình trạng NVGN ( nhân viên giao nhận ) sau khi hoàn tất thủ tục HQ - làm thủ tục in phiếu E.I.R rồi bấm phiếu hạ rỗng để gửi cho nhà xe, vì bất cứ lý do gì đó - sau khi thương lượng với bên VT (Vận Tải) xong thì anh NVGN gửi phiếu E.I.R. ở một điểm gửi ngoài cồng B ( cho là XYZ).. Và vì một cái lý do lý trấu gì đó - khi tài xế đến điểm gửi lấy phiếu E.I.R. thì ở đó phát hiện ra là đã mất phiếu E.I.R.

Rồi thì mọi chuyện sẽ ra sao? :

-1- NVGN quíu càng vì giờ không bít phải làm sao ?
-2- Nhà xe kêu không có phiếu thì không kéo hàng - chỉ đợi được 2-3 tiếng, nếu không có thì xe sẽ phải về đi hàng khác chứ không đợi chờ được.
-3 - Khách hàng thì hỏi 19h00 hàng về tới kho không? trong khi lúc đó đã 17h00 rồi.

==> NVGN hay bên XYZ /// hay khách quan hơn là do bên VT( vì bên đó kêu gửi ở XYZ đó )

Cuối cùng vấn đề là hàng có về được không? Rồi không được thì báo cáo khách hàng tại sao - vì trước đó là khách đã biết tờ khai TQ chờ lấy hàng về .
...v.v.... rất nhiều vấn đề liên quan xảy ra. Căng nhất là cái phiếu E.I.R. thì mất mà tra trên mạng thì COntainer vẫn còn nguyên - chưa bị kéo ra khỏi cảng? Và nếu kéo ra khỏi cảng thì khả năng truy bắt chiếc xe đó để biết là nhầm lẫn hay sự việc là cố tình ?? Nhưng rồi hàng hóa của khách thì sao? Trễ nãi giao hàng thì sao ?? ...

Vì thế nên câu hỏi này là một câu hỏi giá trị cao chứ chẳng đùa đâu

 

Nguyễn An

Member
Bài viết
31
Reaction score
6
Mình cũng làm ở CL 7-8 năm nhưng chưa gặp trường hợp lạc phiếu EIR, nghe nói dãy nhà bên phía Phương Hà 79 sắp tới cảng sẽ thu hồi để mở rộng Depot. Các anh chị em trong ngành có thể gởi ở Nam Việt 68-sdt 077.8899664 (nằm ngay khúc cua Nguyễn Thị Định-Lê Phụng Hiểu). Nhân viên bên đó vui vẻ và uy tín.
 

MrChanh

Active Member
Bài viết
124
Reaction score
78
Hồi đó mình cũng có anh tài xế báo mất, mà do tài xế không phải do mấy chổ gửi lệnh 24/24, (mình cũng hay gửi ngoài chưa nghe về tình trạng mất, có khi mình gửi kèm cả tiền bốc xếp cont nữa mà cũng ok, nhớ nói ngta trước), rồi liên hệ Cảng dừng không cho lấy cont đó, sau đó thì làm công văn công ty đóng dấu để in lại eir khác, cũng đơn giản, nhưng nhìn chung mất thêm 1-2 ngày tùy cty ở gần hay xa để ký chứng từ.
 

Tìm thành viên

Top