Tâm sự Đơn kiến nghị của AE tài xế gửi Tổng giám đốc Tân cảng Sài gòn.

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Kính gửi: Tổng giám đốc Tân cảng Sài gòn. Cùng các giám đốc các phòng ban.

Chúng tôi đại diện cho toàn thể anh em lái xe container ra vào cảng cát lái. Hôm nay chúng tôi viết đơn này vì một số lí do và đề xuất một số giải pháp tình hình kẹt xe trong và ngoài cảng cát lái như sau.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ trong lĩnh Vực hoạt động của quý cảng đã đưa ra một số giải pháp hoạt động rất có hiệu quả như đóng tiền qua mạng, phân luồng giao thông ra vào rất có hiệu quả.

Nhưng thời gian vừa qua lại có một số quyết định bất cập như sau .
  • Vấn đề thứ nhất:
Tình hình kẹt xe tại cát lái trong và ngoài cảng hiện này càng phức tạp. Nó ảnh hưởng quá lớn đến vấn đề kinh tế và sức khỏe của những anh em lái xe container chúng tôi.

Nguyên nhân :

Thời gian gần đây quý cảng có đưa ra một số vấn đề kiểm soát hoạt động của cảng như:

1- Lấy cont ở cổng nào vào cổng đó, vào cổng nào ra cổng đó .

2- Đặc biệt tình trạng xe vào lấy cont hàng nhập thì xe và mooc phải nằm trên bàn cân mới bấm giờ.

Ở đây chúng tôi trình bày vấn đề ở chỗ chúng tôi phải chạy lòng vòng trong cảng hoặc là hạ cont hàng xuất ở cổng b nhưng lấy cont hàng nhâp ở cổng a.

Như vậy có nghĩa chúng tôi vào cổng b hạ xong rồi phải chạy xe ra ngoài cảng rồi quay ngược vào cổng a để bấm giỏ lấy cont.

Thiết nghĩ công việc kiểm soát xuất nhập và quá khổ quá tải như hiện nay quý cảng lại đang đổ lên đầu những anh em lái xe chân chính như chúng tôi.

Thử hỏi quý cảng lúc trước tình hình hoạt động của cảng diễn ra vẫn suôn sẻ nhưng thời gian gần đây quý cảng đã thấy tình trạng kẹt xe ngày càng ngiêm trọng hay chưa.
  • Vấn đề thứ 2 :
Tình trạng kiểm soát seal hải quan của lãnh đạo hải quan có nhiều bất cập như. Kiểm seal không có người cố định. Khi muốn kiểm siêu để vào hạ bãi chờ xuất có khi phải đợi cả 10 phút mới có nhân viên hải quan ra Kiểm .

Ở đây chúng tôi có các cont xuất phải vào cổng a hoặc cổng phú hữu để hạ cho đúng vị trí nhưng khi vào cổng làm thủ tục xong chúng tôi phải chạy xe qua cổng b để được kiểm siêu rồi mới chạy ngược về các bãi hạ Nguyên nhân này tiếp tục tạo nên tình trạng ùn ứ tại cổng b.
  • Vấn đề thứ 3:
Hiện tại vào xuất nhập hàng ở khu vực tây nam trong cảng cát lái chúng tôi quá mệt mỏi với vấn nạn vòi vĩnh tiền lái xe của các lái xe nâng.

Khu vực cảng tây nam từ ngày đưa vào hoạt động là nỗi ám ảnh của các anh em lái xe chúng tôi về tình trạng vòi vĩnh và kẹt bãi.

Kính gửi quý cảng, Chúng tôi là những anh em lái xe container đã phục vụ ra vào cảng có người thâm niên đã 30 năm nay.

Chúng tôi sức khỏe cũng có giới hạn nhưng tình trạng kẹt xe như thế này chúng tôi quá kiệt sức.

Ăn không được ăn. Ngủ không được ngủ.

Chúng tôi cũng như quý vị chúng tôi là con người có gia đình và sức khỏe giới hạn.

Nhưng tình trạng đưa ra các quyết định như thời gian vừa vừa qua của quý cảng là quá bất hợp lí.

Chúng tôi tha thiết tổng giám đốc và các lãnh đạo của cảng hãy lắng nge ý kiến của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn sự hoạt động của quý cảng chúc quý tổng giám đốc và các lãnh đạo cảng sức khỏe dồi dào và thành đạt.

Mr Hung Kha Le
 

River

Member
Bài viết
53
Reaction score
23
Nên gửi vào mail cho các bác ý ở cảng... Các bác ý có bao giờ vào đây đọc đâu!!
 

Tìm thành viên

Top