Tâm sự Để cứng trong công việc xuất nhập khẩu

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Hải quan bắt lỗi doanh nghiệp dù chưa biết đúng sai thì là :" Bọn nó củ hành".
Nếu đúng mà bị phạt phải chuẩn bị thêm chừng từ thì doanh nghiệp lại kêu :" Thủ tục rườm rà" nếu không đúng thì :" Nghiệp vụ non". Nếu mà châm chước thì :" Bọn ăn bẩn".

Thế nhưng phải nói rất công bằng là :" Để bắt đc lỗi doanh nghiệp thì hải quan phải hiểu nghiệp vụ". Nói đến đây nhiều ông sẽ nói là :" Ăn cây nào rào cây đó, hải quan biết nghiệp vụ là chuyện đương nhiên". Vậy đặt lại vấn đề tại sao chúng ta làm xnk lại không hiểu nghiệp vụ dẫn tới bị phạt, bị " ăn hành".

Nay qua công ty ông anh, lúc về làm cốc cà phê với ông bạn là giám đốc 1 doanh nghiệp logistics than rằng : " Tuyển người cứng khó quá em ạ".

Rõ ràng nhân lực xnk ngày càng quan trọng nhất là những người hiểu nghề và biết việc.

Qua đọc bài của em Mỹ Linh Kiều thấy em học 4 năm xong đến khi thày hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp phán :" Nay các em sẽ cống hiến cho ngành xnk và logistics" nước nhà thì mới vỡ lẽ : À mình là học về xnk và logistics.

Chỉ có cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ em ý mới được như ngày hôm nay. Vậy để cứng và được cộng đồng công nhận cũng không dễ mà cũng không quá khó chỉ cần mỗi ngày chúng ta đều quan tâm tới nó.

Các ông, một ngày ông dành bao nhiêu phút để học nghiệp vụ. Các ông học được bao nhiêu case trên thực tế các diễn đàn. Đó là câu hỏi và là câu trả lời về sự giậm chân tại chỗ của các ông.

Nguồn: Phạm Thành Nam
 

Tìm thành viên

Top