Help Mã HS của Loa kéo

Mimi

New Member
Bài viết
16
Reaction score
6
Anh, chị ơi cho em hỏi về mã HS ạ.

Cty em sắp NK lô hàng Loa kéo (Portable speaker), anh, chị giúp e mã HS để áp vào mặt hàng này cho đúng ạ. (1 thùng có 1 cái loa kéo và 2 cái Micro đi kèm). Em không biết áp mã nào trong chương 8518 hết
:(

Rất mong được các anh, chị hướng dẫn ạ . Em Xin cám ơn mọi người rất nhiều...
loa kéo.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
2 sản phẩm này bạn áp vào 2 mã khác nhau nha.
- Nếu loa bạn chỉ có 1 loa: thì tham khảo mã loa thùng đơn 85182110
- Micro không dùng trong viễn thông thì tham khảo nhóm: 85181019
 

Mimi

New Member
Bài viết
16
Reaction score
6
Thanks anh Chaien,

Anh ơi cho em hỏi Micro không dây là đi chung với loa kéo này (1 bộ loa kéo gồm 2 micro không dây, và trên loa kéo có kết nối bluetooth với micro), vậy mình vẫn phải áp thuế cho micro nữa ạ anh.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
- Theo quy tắc 3c trong 6 quy tắc áp mã HS thì bạn có thể áp chung 1 mã cho cả bộ sản phẩm loa và micro khi chúng cùng được đóng gói hoàn thiện với nhau để bán lẻ.
Vd: bộ sản phẩm của bạn được đóng trong 1 thùng carton có bao bì hoàn thiện về hình thức và thông tin để bán lẻ, phía trong có chèn lót mút xốp thiết kế theo hình thù sản phẩm để tránh va đập... => Thì được xét là 1 bộ sản phẩm và được áp mã chung mã HS cho tất cả các sản phẩm trong bộ đó. Còn nếu nhập về chung nhưng cách đóng gói không thể hiện là bộ sản phẩm bán lẻ thì vẫn không được áp dụng quy tắc này.
- Và mã HS áp chung cho bộ này sẽ được áp theo sản phẩm mang tính đặc trưng nhất của bộ: Theo mình trong sản phẩm của bạn (nếu đã thỏa điều kiện), loa mang tính đặc trưng hơn micro nên áp theo mã loa: 85182110
Bạn xem xét quy cách đóng gói sản phẩm của bạn để áp cho phù hợp nha.

Quy tắc áp mã HS thì bạn có thể tham khảo thêm ở bài này:
http://webxuatnhapkhau.com/6-nguyen-tac-ap-ma-hs-cua-hang-hoa-de-hieu-hon.t20.html
 

Mimi

New Member
Bài viết
16
Reaction score
6
Dạ, em cám ơn anh Chaien rất nhiều ạ, anh giải thích rất dễ hiểu , :), Many thanks anh.....
 

TRAN QUANG THANG

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
bạn ơi, cho mình hỏi xí
Mặt hàng này có cần kiểm tra chuyên ngành ko vậy?
 

Mimi

New Member
Bài viết
16
Reaction score
6
Năm 2017, mình làm ko có ktra chuyên nghành nha bạn
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Update mã HS loa kéo: 8518.50.90 => Các bạn khai báo cẩn thận nhé!

(HQ Online)- Mặt hàng loa kéo di động được xác định là bộ tăng âm điện có tích hợp thêm các chức năng tái tạo âm thanh, xử lý âm thanh, blutooth và thu radio FM, thường được sử dụng cho mục đích giải trí như phát nhạc, hat karaoke, quảng cáo bằng âm thanh với công suất nhỏ hơn 240W… phù hợp phân loại vào mã số 8518.50.90, thuế suất thuế NK 20%.



Tổng cục Hải quan cho biết, để phân loại mặt hàng này cần căn cứ Danh mục hàng hóa XK, NK Việt Nam ban hành theo Thông tư 103/2015/TT-BTC và Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/1/2015 của Bộ Tài chính, đồng thời tham khảo Chú giải chi tiết HS 2012.

Theo đó, Mặt hàng loa kéo di động được xác định là bộ tăng âm điện có tích hợp thêm các chức năng tái tạo âm thanh, xử lý âm thanh blutooth và thu radio FM, thường được sử dụng cho mục đích giải trí như phát nhạc, hat karaoke, quảng cáo bằng âm thanh hay các mục đích tương tự. Cấu tạo mặt hàng này gồm: micro không dây, bộ điều khiển từ xa, loa, bình ắc quy 12V, và mạch khuếch đại tín hiệu âm tần có tích hợp các chức năng xử lý âm thanh, radio FM, lọc âm thanh, trộn âm thanh, tạo âm vang, tạo trễ… với công suất nhỏ hơn 240W…

Với những thông số trên, Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng phù hợp phân loại vào nhóm 85.18, phân nhóm 8518.50 “- Bộ tăng âm điện”, mã số 8518.50.90 “- - loại khác”, thuế suất thuế NK 20%.

Nguồn: http://www.baohaiquan.vn/Pages/Loa-keo-di-dong-chiu-thue-NK-20.aspx
 

Tìm thành viên

Top