Thảo luận Mã HS bộ đèn led sử dụng năng lượng mặt trời

nhattao

Active Member
Bài viết
167
Reaction score
151
Câu hỏi của bạn: Nhi Nguyen

Mấy AC tư vấn dùm em vụ này với.

1. Bộ đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời e áp HS: 94055090: đèn và bộ đèn không hoạt động bằng điện (thuế 5%) và đã thông quan 5 lô hàng với HS này (ở cát lái và các cửa đăng ký khác nhau)

2. Lô hàng tiếp thứ 6 cũng với mặt hàng này hải quan bắt áp mã 94054050: loại đèn được sử dụng nơi công cộng và đường phố lơn (thuế 20%). em đã không đồng ý và chuyển kiểm hóa, kết quả sau kiểm hóa vẫn giữ nguyên hs 5% thuế.

3. Lô hàng thứ 7 em vẫn khai hs 5% thuế và cũng gặp người HQ củ và dĩ nhiên là ko đồng ý bắt chuyển hs 20% mới làm và vất hồ sơ lại, chửi em ngu ....(lý do: lô hàng trước đã không đồng ý mã hs 5% nhưng lần này vẫn khai, thứ 2 hải quan kiểm hóa cũng ... giống em )

Kết quả cuối cùng e tranh cãi 1 ngày cũng ko làm gì được, vì em không có kinh nghiệm và hàng đang cần gấp vậy là đồng ý hs 20% để lấy hàng ra.
Các AC cho em hỏi có công văn hay các văn bản nào về hs code của đèn năng lượng mặ trời cho em xin với. Em tìm trên mạng có mấy cái văn bản và cũng nói chuyện với hải quan nhưng ko được. Bây giờ em muốn làm công văn xác định mã hs code của mặt hàng này thì làm thế sao? Vì bên em nhập mặt hàng này nhiều.

Thanks all
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Dùng năng lượng mặt trời, nhưng năng lượng này sẽ chuyển hóa thành điện năng vì vậy không áp mã 94055090 được. Mã này chỉ dùng cho đèn đầu hoặc đèn sử dụng nhiên liệu khác,
Nếu sản phẩm của bạn là "Bộ đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời sử dụng nơi công cộng hoặc đường phố lớn" thì áp mã 94054050 là chính xác.
 

River

Member
Bài viết
53
Reaction score
23
Bạn gặp ác mộng rồi!!! Ngay từ đầu bạn đã áp mã sai..
Đèn của bạn là đèn led nên chắc chắn hoạt động bằng điện, bạn hiểu sai là dùng ngồn điện năng lượng mặt trời là "ko hoạt động bằng điện"
- Bạn ở trên nói đúng đó bạn...
- Cái nguy hiểm nữa là bạn đã để đúng tên hàng như vậy mà sửa lại mã... Ối trời vụ này căng... Các tờ khai trước bạn đã khai, sẽ có nguy cơ phúc tập tờ khai và truy thu thế nhé!!!
 

Tìm thành viên

Top