Tâm sự Kinh nghiêm tiếp cận các đối tượng khách hàng trong ngành chuyển phát nhanh

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Mình xin phép được chia sẻ bài viết của bạn: Vulinh Nguyen tại iTECHSHIP - Chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước (http://itechship.com)

Bài viết về cách tiếp cận các đối tượng khách hàng trong ngành chuyển phát nhanh của bạn ấy, mình thấy rất hay và có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác

1 / Đối tượng khách đang cần dịch vụ:

- Họ rất cần một người nhân viên sale có tâm tư vấn và nhiệt tình giải đáp thắc mắc của họ , và hơn ai hết bản thân khách hàng không hiểu hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc tìm đối tác vận chuyển hợp lý về mọi mặt, có thể về giá , có thể về dịch vụ , việc sale dịch vụ không được gấp mà hãy để họ thử một lần về dịch vụ của chúng ta , nếu hợp lý bản thân nhân viên sale phải xác định được lượng hàng đi của khách và báo giá đến khách một lần nữa sau đó giải thích các nhu cầu của khách về công ty của mình để khách hiểu và chấp nhận dịch vụ mà mình mang đến cho họ, việc cuối cùng là chốt sale và ký hợp đồng chính thức.

2/ Đối tượng khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tương ứng:

- Nhân viên sale cần nắm rõ kiến thức về giá thành của đối thủ, xác định lượng hàng của khách , xác định về mức chiếc khẩu mà đối thủ đang cung cấp đến khách hàng và nếu có thể hãy dành thời gian của bạn quan sát tìm hiểu rằng có vấn đề nào đó mà đối thủ chưa thực hiện được hoặc chưa hỗ trợ khách hoặc chưa hẳn là tốt đối với khách. Hãy về ngay với công ty nói thẳng với bộ phận dill giá hãy tham khảo kỹ và đề xuất những nhu cầu cần thiết của khách, nếu được dill giá tốt và hợp lý, xách ngay bảng giá ,giới thiệu đôi nét về mình và công ty, cam kết những thế mạnh của công ty bạn đến với khách hàng, sau đó thuyết phục họ sử dụng 1 lần để cảm nhận.

3/ Đối tượng khách hàng chảnh:

- Sale hãy nên cứng rắn trong việc này, chỉ cần giao họ bảng giá nói sơ lược về công ty rồi thôi không cần nói nhiều , vì sở dĩ bạn cố sale người ta càng không thích.

4/ Đối tượng khách hàng luôn luôn dill giá:

- Hãy tạm chấp nhận về giá và cung cấp cho họ để họ cảm nhận về dịch vụ sau đó làm giá lại họ đi không đó là quyền của họ nhưng khi họ bế tắc và cần họ sẽ liên hệ bạn, và cứ theo bảng giá mà báo không cần phải dill giá giảm.

5/ Đối với khách hàng luôn luôn bận (có thể là thật hoặc có thể là cố thể hiện hoặc có thể là bất cần)

- Chỉ để lại lời nhắn và gởi bảng giá rồi về không cần phải nói nhiều, và tránh tuyệt đối với khách hàng như thế, bởi vì bạn sẽ phiền phức trong công việc nhưng nếu họ đã sử dụng họ sẽ không thay đổi đối tác.

6 / Đối tượng khách hàng bất cần:

- Chỉ một lần thăm hỏi thôi là đủ ko cần sale hay làm gì.

7/ Đối tượng khách hàng còn qua sự điều phối của cấp trên:

- Hãy nói rõ và dill giá tốt nhất nhanh nhất có thể đến khách.

8/ Đối tượng khách hàng thông minh:

- Rất dễ trao đổi, có đôi lúc hỏi những câu bản thân sales không trả lời được, hãy về ngay công ty gởi bảng giá tốt nhất có thể đến họ và chẳng cần nói gì thêm
Vì họ luôn luôn tìm kiếm các đối tác khác sẵn sàng thay đổi dịch vụ nếu như họ được một lợi nhuận từ chính dịch vụ đó cung cấp.

Tóm lại:
- Việc nhân viên sales đã làm thì hầu hết sức chịu đựng là có hạn, các bạn chỉ việc làm theo tâm và đức, để họ cảm nhận rằng bạn đến với họ trên phương diện là người cung cấp dịch vụ chứ không phải là người cần bán dịch vụ, hai khái niệm hoàn toàn khác.
- 10 năm làm nghề tôi gặp rất nhiều khách nhưng kết quả mang lại điều là sự cay đắng của ngành sale, còn bạn hãy làm gì đó cho riêng mình các bạn nhé.
 

Tìm thành viên

Top