Thảo luận Khai xuất xứ của sản phẩm hàng hóa

Phạm Trúc

New Member
Bài viết
11
Reaction score
4
Hi các anh/ chị,

Mình tên Trúc, bên mình mới nhập khẩu 1 lô hàng túi xách xuất xứ China nhập khẩu từ Malay nhưng bị Hải Quan bác xuất xứ. Lô này mình không có form E, mình đóng thuế 100%.
Xuất xứ của nhãn hàng túi xách bên mình là Singapore nhưng được gia công tại China, seller Malay bên mình ký hợp đồng mua bán với trụ sở bên Singapore, nhưng giao hàng trực tiếp từ China đến Malay. Sau đó bán lại cho công ty mình nên mình nhập từ Malay về Việt Nam.
Tất cả barcode của sản phẩm nhãn hàng bên mình được tạo từ hệ thống tại trụ sở chính ở Singapore nên barcode bắt đầu bằng 888. Vì vậy, Hải Quan yêu cầu mình phải khai xuất xứ là Singapore, không phải China.
Như vậy, Hải Quan bác xuất xứ lô hàng mình có đúng không và mình phải khai là xuất xứ China hay Singapore? Thực tế hàng hóa bên mình là xuất xứ China.

Thanks.
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
HI Bạn,

Hiểu nôm na hàng của bạn là:
1. Cty Việt Nam A mua hàng Cty B tại Malaysia

2. Cty B Malaysia mua hàng của Cty C tại Singapore

3. Cty C lại thuê gia công sản phẩm từ Cty D China và Tất cả barcode của sản phẩm nhãn hàng được thỏa thuận nguồn gốc có code là của Singapore.

Sau đó D ==> B và B ==> A tại Việt Nam. Trường hợp hàng gia công được thỏa thuận trong hợp đồng của C & D là nguồn gốc từ Singapore nên HQ kêu bạn áp xuất xứ là Singapore => mình thấy là đúng.
 

Tìm thành viên

Top