Help Khai hải quan phi mậu dịch giới hạn trị giá bao nhiêu?

contimthamkin

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Mn oi giúp mình vấn đề này với
mình có đơn hàng thẻ từ ( thẻ chip) ra vào cổng từ trị giá 800$ có được khai hàng hóa phi mậu dịch k? mình nhớ chỉ được khai phi mậu dịch với giá trị dưới 200$ ( k biết có chính xác k?)
và hiện tại đơn vị DHL làm tờ khai phản hồi Hải quan yêu cầu áp giá mới cao hơn giá trị đơn hàng mình mua thật tế thì mình nên sử lý thế nào???,với nội dung thư như sau:

"Lô hàng này DHL đã mở tờ khai PMD, Hải Quan đã kiểm tra lại chứng từ và không đồng ý trị giá khai báo trên Invoice để tính thuế. Do đó, Hải Quan yêu cầu áp trị giá mới để tính thuế cho hàng hóa của mình như sau:
- Thẻ không tiếp xúc ( thẻ (REID) dùng quẹt vào cổng từ kiểm soát ra vào, kích thước 85.5 mm x 54mm. Độ dày 0.87- 0.9 mm có giá: XXX USD/cái
*Nếu đồng ý với giá trên vui lòng gửi confirm qua email, DHL sẽ làm thủ tục Hải quan tiếp theo.
*Trong trường hợp không đồng ý trị giá tính thuế Hải Quan xác định, vui lòng cung cấp chứng từ thanh toán để bên DHL trình Hải Quan xem xét.
Note: Cơ quan hải quan thực hiện xác định giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch theo Khoản 5 Điều 17 Thông tư 39/2015/TT-BTC.
Quý khách lưu ý: Tờ khai Hải Quan điện tử chỉ có giá trị trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký mở tờ khai. Nếu ngày đăng ký tờ khai quá thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày hàng về đến cửa khẩu, khi đó Hải quan sẽ lập biên bản và ra Quyết Định xử phạt hành chính theo: NGHỊ ĐỊNH Số: 127/2013/NĐ-CP , ngày 15 tháng 10 năm 2013, QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH VÀ CƯỠNG CHẾ THI HÀNH QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HẢI QUAN"


Cám ơn mn đã góp ý
 

Quỳnh Hoa

Active Member
Bài viết
189
Reaction score
78
Bên mình lô hàng trị giá 6000$ ( 6 nghìn) eur vẫn khai PMD được mà bạn.
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
- Theo quy định, hàng PMD là bao gồm những hàng hóa không nhầm mục đích thương mại, Không thuộc danh mục mặt hàng cấm nhập khẩu, cấm xuất khẩu, tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu.
=> Không có quy định nào giới hạn giá trị bao nhiêu cả. Tuy nhiên nó phải nằm ở mức vừa phải hợp lý với lý do nhập PMD.
Vd: Bạn nhập 100 cái Iphone X về mà nói với HQ là hàng này được họ hàng bên Mỹ cho, không tính tiền thì chắc chắn là không mở tờ khai loại hình PMD được rồi. Tuy nhiên cũng cùng giá trị với số tiền điện thoại đó nhưng bạn nhập 1 chiếc xe về nói là hàng quà tặng thì ok.
- Trong trường hợp trên của bạn HQ cũng đâu có bắt bẻ bạn về vấn đề không được khai loại hình PMD đâu. HQ còn yêu cầu tăng giá lên nữa mà.
- Về vấn đề bị yêu cầu tăng giá nguyên nhân là HQ thấy giá bạn khai báo thấp hơn giá của các sản phẩm tương tự nhập về trước đó. Tuy nhiên câu "Trong trường hợp không đồng ý trị giá tính thuế Hải Quan xác định, vui lòng cung cấp chứng từ thanh toán để bên DHL trình Hải Quan xem xét" Nếu thực sự hàng của bạn là PDM thì sẽ không có chứng từ thanh toán, Khi bạn cung cấp chứng từ thanh toán HQ sẽ yêu cầu bạn chuyển sang loại hình khác.
- Nếu thực sự là hàng PMD chỉ còn nước: Chấp nhận giá áp của HQ (nếu thấy tiền thuế tăng không nhiều), hoặc lên giải trình mềm mỏng thử. Vì hàng bạn thuộc loại hình PMD nên khó mà có chứng từ để phản biện giá cả.
 
Sửa lần cuối:

Tìm thành viên

Top