Help Khai báo định mức và Bcqt theo thông tư 39 trên ecus

PHL

Member
Bài viết
56
Reaction score
33

Nguyễn Mai

Member
Bài viết
52
Reaction score
10
1, Về chỉ tiêu Mã định danh lệnh sản xuất của Định mức sản phẩm:
- Mã định danh lệnh sản xuất (mđdlsx) là một chỉ tiêu thông tin phải nhập trên bảng định mức thực tế, dùng để định danh cho định mức sản phẩm thuộc lệnh sản xuất cụ thể nào đó.
Nếu năm tài chính tiếp theo sản phẩm này có sự thay đổi về định mức chi tiết (tăng hoặc giảm) thì doanh nghiệp khai báo định mức thay đổi theo mđdlsx mới để phân biệt với định mức ban đầu. Nói nôm na mđdlsx có vai trò để phân biệt định mức của hai hoặc nhiều định mức khác nhau của cùng một sản phẩm theo từng giai đoạn năm tài chính khác nhau.
- Định mức của một sản phẩm gồm bộ key có 2 thông tin: Mã sản phẩm + Mã định danh lệnh sản xuất. Như vậy một mđdlsx có thể dùng trên nhiều sản phẩm (một lsx có nhiều sản phẩm), một sản phẩm có thể có nhiều mđdlsx theo giai đoạn năm tài chính
- Có doanh nghiệp nói không sử dụng lệnh sản xuất (hoặc không có thông tin mđdlsx) thì đơn giản nhất là sử dụng luôn mã sản phẩm để nhập vào chỉ tiêu mđdlsx hoặc nhập thông tin nào đó cho dễ quản lý cho doanh nghiệp mình.

2, Về việc trước đây DN đã nhập định mức vào phần mềm rồi giờ truyền lên hệ thống yêu cầu phải nhập mđdlsx: nguyên tắc là phải nhập chỉ tiêu mđdlsx này vào thì hệ thống hq mới tiếp nhận, cách xử lý như sau:
- C1: Vào từng định mức nhập bổ sung thông tin mđdlsx vào cho đủ điều kiện.
- C2: Trên ECUS hỗ trợ chức năng cập nhật mđdlsx từ excel dựa theo Mã SP. Vào menu Tiện ích > Cập nhật mã HS cho danh mục > chọn Loại hàng là sản phẩm rồi dùng file excel có mã sp và mđdlsx để cập nhật vào (cách đơn giản là bạn xuất danh mục sp từ ecus ra rồi thêm cột mđdlsx vào).

3, Về hướng dẫn truyền bcqt tren ecus thì các bạn tham khảo video hướng dẫn sau để thực hiện:
https://www.youtube.com/watch?v=txD0EvS-eFI&feature=youtu.be

nguồn a Quang-Thái Sơn
 
Bài viết
8
Reaction score
3
Hi bạn, mình có chút ít kinh nghiệm gửi đến bạn, mong là giúp ít đc chút j cho bạn:
Về khai bcqt thì mình phải đảm bảo các mã npl và mã sp thuộc bcqt đã đc truyền lên hệ thống hải quan.
Nếu không sẽ báo lỗi hợp đồng gia công không tồn tại đối với trường hợp hdgc hết hạn trước tt39 nên ko truyền hd để lấy số tiếp nhận 12 số. Một lỗi nửa là mã npl hoặc mã sp không tồn tại do lúc truyền hdgc lấy số tiếp nhận 12 số mà mình không cập nhật hết các mã npl và sản phẩm.
Xử lý:
- Trường hợp hdgc không tồn tại thì mình cần bổ sung, cập nhật thật kỷ các mã sp, npl có trong bcqt thuộc hợp đồng đó rồi mới truyền lên hệ thống.
- Trường hợp hdgc thiếu mã npl, sp thì có hai trường hợp:
+ Hợp đồng còn hạn, mình sẽ truyền phụ lục bổ sung các mã báo bị thiếu lúc khai bcqt là xong.
+ Hợp đồng hết hạn, thì cần hỏi ý kiến hải quan quản lý mình để xin chỉ đạo, thường thì làm theo cách thái sơn hướng dẫn: truyền phụ lục gia hạn hdgc sau đó truyền phụ lục bổ sung các mã thiếu sau.
Còn về vấn đề định mức. Hệ thống yêu cầu phải nhập mã lệnh sản xuất mới truyền được. Tuy nhiên, các định mức đã nhập trước tt39 nay bổ sung thêm mã lệnh sản xuất dể sẩy ra lỗi bị từ chối vì thiếu mã lệnh sản xuất mặc dù đã nhập liệu rồi. Xử lý lỗi này là phải xoá bản định mức đó đi và nhập liệu lại rồi khai báo mới hết lỗi.
Để khai báo một lần nhiều định mức thì cần xoá các lần khai báo tự chuyển trạng thái đi để gom định mức nhiều mã khai báo một lần.
Thông tin đến bạn.
 

Tìm thành viên

Top