Help Hỏi về thủ tục xuất khẩu đá Granite đi Mỹ

Nguyễn Hoàng Anh

New Member
Bài viết
29
Reaction score
8
Chào mọi người, mình là mem mới, mong mọi người giúp đỡ
Sắp tới mình có 1 cont đá Granite (SẢN PHẨM ĐÁ GRANITE ỐP LÁT ĐÃ GIA CÔNG CHẾ BIẾN THÀNH PHẨM, MÀI BÓNG 1 MẶT. QC 200UP X 70 X 2 (CM) . HÀNG MỚI 100% VIỆT NAM SẢN XUẤT.#&VN) xuất đi Mỹ.
Các cao nhân xin chỉ giáo giúp mình mặt hàng này cần làm những thủ tục gì, bị điều chỉnh bởi thông tư nào ạ
 

Dat Hua

New Member
Bài viết
6
Reaction score
1
Chào bạn Hoàng Anh, mình là Đạt nhân viên công ty MTK Logistics. Bên mình có hợp đồng với hãng tàu Evergreen đi Mỹ. SDT mình là 0987042291, bạn cần tư vấn thì add zalo mình nhé.
 

GLOBAL MARITIME

New Member
Bài viết
5
Reaction score
1
điều chỉnh theo khoản 2, khoản 3 Điều 5 Thông tư số 04/2012/TT- BXD.
Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc khoáng sản như sau:
a) Đối với doanh nghiệp tự khai thác và chế biến khoáng sản hoặc được ủy quyền khai thác, chế biến và xuất khẩu khoáng sản: Doanh nghiệp phải có bản sao công chứng giấy phép khai thác khoáng sản và giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến khoáng sản. Trường hợp, đơn vị khai thác khoáng sản chưa có nhà máy chế biến phải bổ sung giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến của đơn vị đã được thuê chế biến khoáng sản và hợp đồng thuê chế biến khoáng sản.
b) Đối với doanh nghiệp mua khoáng sản để chế biến xuất khẩu: Doanh nghiệp phải có bản sao công chứng các giấy phép khai thác khoáng sản, hoá đơn thuế giá trị gia tăng và giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến khoáng sản của bên bán.
c) Đối với doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hoạt động xuất khẩu khoáng sản mua khoáng sản đã qua chế biến để xuất khẩu: Doanh nghiệp phải có hợp đồng mua bán, bản sao công chứng các giấy phép khai thác khoáng sản, hoá đơn thuế giá trị gia tăng và giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến khoáng sản của bên bán.
d) Đối với doanh nghiệp nhập khẩu khoáng sản để chế biến và xuất khẩu: Doanh nghiệp phải có Tờ khai nhập khẩu chứng minh khoáng sản đã chế biến để xuất khẩu được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu.
Và theo hướng dẫn tại văn bản số 7971/TCHQ-GSQL ngày 23 tháng 12 năm 2013 của Tổng cục Hải quan về việc xuất khẩu khoáng sản.
Thông tin đến anh. Tuyến Mỹ đi cảng nào em báo giá cho ạ
 

Tìm thành viên

Top