Help Học trái ngành thì nên bắt đầu bằng công việc nào trong xuất nhập khẩu đối với nữ

Vy Nguyen

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
HỌC TRÁI NGHÀNH THÌ NÊN BẮT ĐẦU BẰNG CÔNG VIỆC NÀO TRONG XUẤT NHẬP KHẨU ĐỐI VỚI NỮ?
Xin mọi người tư vấn giúp em với !
Em hiện đang là sinh viên năm nhất nghành ngôn ngữ anh. Nhưng em lại rất thích và muốn làm bên xuất nhập khẩu. Em không biết là trong lúc thực tập và sau khi tốt nghiệp mình nên bắt đầu với mảng nào của xuất nhập khẩu , phù hợp với tình huống hiện tại của mình nhất.
Cho nên mong mọi người tư vấn cho em ạ.
Đôi chút về bản thân em, em có ngoại hình không ổn , chỉ cao 1m45 , tiếng anh khá, không giỏi. Đang học ở trường đại học Nha Trang. Kĩ năng giao tiếp, thuyết trình ổn. Không có người quen làm trong nghành này. Em có đăng kí 1 trang web tìm việc ( VietNam work) và tất cả công ty đều yêu cầu bằng đại học, cao đẳng bên kinh tế, xuất nhập khẩu, hàng hải... hoặc nếu không thì phải có kinh nghiệm từ 2 năm ( như vậy em lấy đâu cơ hội thực tập và làm việc với bằng trái của mình đây ( T ... T ) )
 

Cát Vũ

New Member
Bài viết
8
Reaction score
1
Chào bạn,

Không biết những chia sẻ dưới đây có giúp gì cho bạn được không? Vì đối với ngành XNK, mình đúng là gà mờ luôn ah.

Mình học bên ngành du lịch, tiếng Anh tàm tạm ah. Trước mình làm chủ yếu bên mảng kế toán, nhưng do cty thiếu người đột ngột nên mình bị đẩy sang lo phần chứng từ, thủ tục xuất nhập khẩu. Công việc hiện tại của mình chủ yếu là: soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị chứng từ, khai hải quan, thanh toán và đi làm thủ tục nhận hàng (nếu là hàng AIr). Mình thấy những việc này khá phù hợp với nữ (trừ việc đi lấy hàng, nắng lắm :p).

Công ty mình nhỏ, nhập hàng ít nên mình cũng không nhiều ý kiến đóng góp cho bạn. Bạn cứ tham khảo ý kiến mọi người, học thêm các lớp nghiệp vụ xuất nhập khẩu thử xem.

(Mà bạn thích ngành này thì chắc sẽ có niềm đam mê và động lưc cố gắng ah. Chứ mình thì mình sợ lắm :( )
 

Manh

Active Member
Bài viết
272
Reaction score
135
Công ty ko đòi hỏi kinh nghiệm nhiều mà, bạn cứ yên tâm, quan trong là mức lương thui
 

XNK MINH HƯNG

Active Member
Bài viết
107
Reaction score
46
nếu như bạn có điều kiện thì nên xin vào các cty giao nhận quốc tế thực hành (làm ko lương) vài tháng ra là ổn ngay
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Làm XNK không khó đâu em. Chỉ khó ở những lúc phát sinh chuyện thôi, lúc đó mình phải biết và hiểu nguyên nhân từ đâu và cách giải quyết như thế nào.
Anh chắc chắn một bạn học tốt tiếng anh và tốt tin học văn phòng hoàn toàn có thể làm được những công việc bình thường trong xuất khẩu khẩu khi có người hướng dẫn.
Nhưng để đi xa hơn và làm không phải trong tâm trạng lo lắng hoặc trống rỗng thì cần phải có thêm kiến thức chuyện ngành.
Góp ý cho em như sau:
- Tiếp tục học AV cho tốt.
- Cải thiện tin học văn phòng.
- Có thời gian thì tìm hiểu thêm những kiến thức chuyên ngành (Giao nhận, vận tải, bảo hiểm, thanh toán quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế Incoterms 2010)
=> Do em trái ngành nên để tạo lợi thế cạnh tranh trong lúc xin việc lần đầu, em cần phải giỏi AV và có thêm 1 chứng chỉ nghiệp vụ XNK ở một trung tâm hoặc trường nào đó cấp.
=> Mảng tuyển dụng nhiều, công việc không quá khó, phù hợp với sinh viên mới ra trường là mảng chứng từ.
 

Tìm thành viên

Top