Thảo luận Hãng Tàu Heung-A thả hàng khi chưa có lệnh thả hàng từ Shipper

Thomas_Vũ

New Member
Bài viết
2
Reaction score
5
Hi mọi người!!
Chúc mọi người ngày mới tốt lành.
_________________________________
Em bên Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Thủy Sản Nghi Sơn, Công ty em hiện đang có Trouble với bên hãng tàu Heung-A về việc hãng tàu đã tự ý thả hàng mà chưa có Email thả hàng của công ty em, lô này em book qua FWD. Bên Hãng Tàu Heung-A cũng có nhận lỗi là đã thả hàng nhầm.
Hiện tại thì khách đã lấy hàng, nhưng không có ý định hợp tác cũng như thanh toán tiền hàng cho công ty. (Công ty áp dung phương thức thanh toán T/T - thanh toán tiền hàng mới có lệnh thả hàng).
Đây là vấn đề cực kì nghiêm trọng với công ty em. Lô hàng này từ cuối tháng 9 năm 2018 tới nay vẫn chưa nhận được thanh toán của Cnee và phương án xử lí ,đền bù thỏa đáng từ hãng tàu Heung-A vì sai lầm mà chính hãng tàu Heung-A đã gây ra cho công ty em.
Heung-A là một hãng tàu lớn thế nhưng lại mắc sai lầm trong việc thả hàng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty em và hiện tại cũng không có động thái đền bù cũng như bồi thường thiệt hại cho lô hàng đó.
Em đăng thông tin này lên với mong muốn là cảnh báo các Shipper khác cũng như FWD cần cẩn thận hơn khi làm việc với hãng tàu Heung-A trong việc thả hàng và yêu cầu hãng tàu Hueng-A xử lí cũng như bồi thường thiệt hại mà hãng tàu đã gây ra cho công ty.
Đồng thời, cũng mong các anh chị nào đã gặp trường hợp này cho em lời khuyên và phương án tốt nhất để xử lí case này một cách nhanh nhất.
Em xin cảm ơn và hậu tạ ạ!
.............................
 

Lê Hoàn

Member
Bài viết
66
Reaction score
60
Thanks thông tin bạn chia sẻ. Trường hợp này mình cũng chưa gặp lần nào nên chắc chờ các cao thủ hướng dẫn.
Nhưng mà mình nghĩ, bạn đã chỉ đích danh tên hãng tàu và cũng nói cụ thể vấn đề lỗi của Heung A rồi thì cũng nên đưa ra một bằng chứng cụ thể, tránh làm tổn hại đến uy tín của hãng tàu ( nếu có ).
 

Thomas_Vũ

New Member
Bài viết
2
Reaction score
5
Thanks thông tin bạn chia sẻ. Trường hợp này mình cũng chưa gặp lần nào nên chắc chờ các cao thủ hướng dẫn.
Nhưng mà mình nghĩ, bạn đã chỉ đích danh tên hãng tàu và cũng nói cụ thể vấn đề lỗi của Heung A rồi thì cũng nên đưa ra một bằng chứng cụ thể, tránh làm tổn hại đến uy tín của hãng tàu ( nếu có ).
Cảm ơn sự quan tâm của bạn, đây là trường hợp nghiêm trọng sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng tàu nên mình không dám đặt điều nói xấu hay vu khống cho hãng tàu, nhưng đây là sự thật và nó ảnh hưởng trực tiếp đến công ty mình nên mình muốn cảnh báo cho mọi người biết về sự việc này và nếu hãng tàu giải quyết một cách ổn thỏa thì mình cũng không muốn post thông tin này lên các diễn đàn Xuất Nhập khẩu để mọi người biết.
Mình hi vọng có cao nhân nào giúp mình xử lí vụ này một cách ổn thỏa, chứ không thể để Trouble này kéo dài thêm nữa.
 

Đính kèm

Trần Văn Duy

Active Member
Bài viết
107
Reaction score
47
Nếu không giải quyết thì có cơ sở để kiện hãng tàu chứ. Bây giờ mình chỉ có làm việc trách nhiệm với hãng tàu vì cnee không có ý định thanh toán mình không thể bắt được.
Khi nào giải quyết xong mong bạn phản hồi để mọi người cùng nắm được. Nếu là mình thì sẽ nhờ luật sư tư vấn. Khi tư vấn xong chắc chắn là kiện. Trước khi kiện viết cái thư thông báo và xác nhận với hãng tàu để chắc chắn hãng tàu không có ý định giải quyết.
 

Michael Dang

Member
Bài viết
44
Reaction score
22
@Thomas_Vũ : BILL bạn gửi cho consignee là Surrendered BILL? Bạn gửi email yêu cầu giữ hàng và thanh toán phí cho Heung-A như thế nào vậy? Nêu rõ cho mọi người cùng theo dõi luôn nhé.
 

Emy Nguyễn

Member
Bài viết
40
Reaction score
26
Dear Thomas
Đầu tiên, Bạn cần xác minh chính xác là Heunga thả hàng khi không có thông báo của FWD, hay FWD đã báo Heunga thả hàng.
Hoặc là FWD đã chuyển phí telex cho hãng tàu trước cùng với cước tàu thay vì chờ shipper confirm thả hàng rồi mới chuyển phí telex (để đỡ mất công chuyển 2 lần). Việc làm này của FWD hãng tàu xem đồng nghĩa với việc thả hàng. Nếu FWD muốn hold hàng khi đã chuyển phí telex như thế thì phải email cho hãng tàu báo việc chuyển phí nhưng vẫn hold hàng chờ thông báo của FWD. Việc này cũng khá rủi ro, vì hãng tàu có trường hợp đọc sót email hoặc có đọc nhưng quên update trên hệ thống, dẫn đến việc hàng tới tự động thả.
FWD có thể theo dõi việc release hàng của hãng tàu trên mạng.
Bạn cần làm rõ FWD có làm như thế hay không.
Vì không chuyển khoản phí telex thì hệ thống hãng tàu sẽ không thể release hàng được.
Kế đến, bên bạn phải set up cuộc họp 3 bên với hãng tàu (salesman + đại diện hãng tàu) và FWD (salesman+đại diện FWD), không họp phân định lỗi bên nào và phương án bồi thường mà chỉ trao đổi email sẽ không thể đi đến hồi kết được đâu bạn.
Nếu họp mà chưa xử lý được ổn thỏa thì bên bạn phải kiện.
 

Donald

Active Member
Bài viết
115
Reaction score
140
Hi Thomas,
- Công ty bạn đã bán hàng theo trade term gì ? Có mua bảo hiểm hàng hải không ?
- Cty bạn có thể khởi kiện CNEE ra toà án đã được nêu ra trong Hợp đồng mua bán.
 

Tìm thành viên

Top