Help Hải quan không đồng ý hoàn thuế sau khi đã chấp nhận thông quan TK AMA

Dương Dũng

New Member
Bài viết
28
Reaction score
8
Bên mình có lô hàng máy phát điện (marine generating set) đã nộp CO và khai bổ sung AMA và đã được chấp nhận. Đến lúc cán bộ đội thuế chuẩn bị làm thủ tục hoàn thì phát hiện trên CO lại ghi là marine engine set, còn lại thì ok, mã HS các thứ đều chuẩn. Sau khi đàm phán với bên HQ thì họ yêu cầu phải sửa trực tiếp trên CO cũ và đóng dấu theo mẫu cũ. Nhưng phía TQ thì chỉ thu cũ cấp mới CO theo mẫu mới (do có quy định thay đổi mẫu dấu mới) chứ không đóng dấu cũ lên CO được. Từ thời điểm mở tờ khai đến nay cũng được 3 tháng rồi. HQ lại mới phát hiện CO sai tên hàng gần đây thôi. Các bác cho em xin ít tư vấn. Lô này của em thuế được hoàn hơn 200tr cơ.
 

Dương Dũng

New Member
Bài viết
28
Reaction score
8
Lúc đầu mà under table luôn với cán bộ đội thuế thì chắc nhẹ nhàng hơn. Căn bản sếp mình rắn quá. Bh làm căng lên rồi liên quan cả đội thủ hàng hóa XNK nữa. tầm này chia năm chia ba nặng đô phết đấy =((
 

Mr.Béo

Active Member
Bài viết
127
Reaction score
72
Theo mình nghĩ thì lô này lớn, chắc phải đòi 30% của số tiền hoàn đó. Mà sao sau 3 tháng rồi mới phản hồi thế? Bạn thử kiểm tra xem có quy định HQ phải xem xét và chấp nhận CO bổ sung trong thời gian bao lâu k? Vì bây giờ bên bạn nếu có làm lại CO mới cũng k được chấp nhận, vì thời gian bổ sung CO form E chỉ là 30 ngày thôi.
 

Dương Dũng

New Member
Bài viết
28
Reaction score
8
Mình gửi hồ sơ lần 1 lên hệ thống thì báo nợ lệ phí yêu cầu mình nộp lệ phí rồi đẩy lại. đẩy lại thì 1 tgian sau lại dừng kiểm tra vì lý do doanh nghiệp không bổ sung chứng từ theo yêu cầu, trong khi HQ chỉ thông báo nộp lệ phí. mình đẩy lại lần 2 thì yêu cầu mình phải dùng mẫu công văn khác. Lần 3 thì báo nợ tiếp lệ phí. nộp xong thì lại báo là phát hiện CO sai tên hàng. Om của mình đến 3 tháng trời. Các bộ khác nộp giấy thì xong lâu rồi. có cái bộ này bắt nộp lên hệ thống. Mà đen vãi đúng quả ra quy định mẫu dấu mới. Nếu mà sớm hơn thì chắc xuôi rồi
 

Mr.Béo

Active Member
Bài viết
127
Reaction score
72
Bên mình cũng có 1 lô đang nợ CO, có quyết định hoàn thuế rồi rồi, chấp nhận CO cơ mà cũng đang nợ lệ phí nên là chưa hoàn thuế được. Nhưng mà phải có xác nhận là nộp trong 1 tháng và xác nhận CO kìa.
 

Tìm thành viên

Top