Tâm sự Góc nhìn bi quan về tương lai của một bạn sinh viên năm 3

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
"Tôi là cô gái xấp xỉ bước sang tuổi 20, chỉ còn vài tháng nữa thôi đã là sinh viên năm 3 rồi. Bao nhiêu stress, áp lực về chuyện học tập, làm việc cứ bủa vây làm bản thân khó chịu đến mức ngạt thở. Học lực trung bình yếu, không giỏi ngoại ngữ, không có ngoại hình, không có gia thế, họ hàng nội ngoại hắc hủi chỉ chực mình làm sai thì nhảy vào rủa xả và dạy đạo lý làm người.

Bản thân tôi là một con người bình thường đến mức tầm thường, ước mơ cao cả như ra nước ngoài du học, xây nhà cao cửa rộng, mở công ty riêng, có chức vị cao, tôi đều không có. Tôi chỉ mong muốn một ước mơ thật nhỏ nhoi thôi, mà từ lớp 10 đến giờ vẫn không thể thực hiện được.

Sinh viên năm 3 phải đối mặt với tìm chỗ thực tập, làm luận án, tìm công ty để sau này ra trường có thể có công việc ổn định. Anh văn không giỏi, Tin học tạm ổn, tiếng Hàn chỉ đủ bập bẹ vài từ, hồ sơ ko quá mức tuyệt vời thì có chỗ nào có thể nhận tôi chứ mọi ng cứ hay bảo, cứ kiên trì là được. Ừ, kiên trì mà thành tích học tập của bạn ko đủ tốt thì cũng dùng được gì bây giờ ngẫm lại, tôi đã biết tại sao các bạn lại tranh giành, ganh đua nhau từng điểm số rồi vì để có một hồ sơ tốt thì việc ganh đua đó là nên làm thôi.

Tôi đang thực sự lo lắng cho tương lai sau này của mình, ko biết sẽ tìm đc việc hay không, ko biết sẽ sống tốt và hoàn thành ước mơ 5 năm đã bỏ dỡ chứ ?
Bây giờ nhìn lại 2 năm sinh viên của mình, đang tự hỏi rằng, tại sao mình lại sống như thế, sống chỉ để thoả mãn nhu cầu tinh thần: ăn, chơi và ngủ. Tôi ko hề biết rằng chính những điều đó sẽ khiến tôi trở nên thật thất bại sau này. Sau này khi nhìn lại, tôi chắc sẽ hối hận lắm nhỉ.

Tôi còn nhận ra được rằng, ở cái xã hội này, bạn ko cần phải quá thánh thiện, bởi, điều này sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn cả.

Bây giờ tôi đang cố lấy bằng Anh văn để ra trường, đăng kí học Tin học và học thêm tiếng Hàn. Tôi biết rằng có lẽ đã quá trễ nhưng tôi ko muốn cuộc sống của tôi bị ng khác đem ra coi thường và bị so sánh nữa.

Nhìn những gia đình khác được họ hàng quan tâm, hỏi han tôi lại thấy buồn cho mình nhiều hơn.
Tôi chẳng than vãn cũng ko trách bất cứ ai hay điều gì. Nửa đêm khó chịu quá lại lên tâm sự với mọi ng vậy thôi. Nếu bạn ko địa vị, ko xinh đẹp, ko tài năng thì bạn chẳng thể tồn tại trong cái xã hội này được đâu !"

Nguồn: COFER Confessions
 

thanhpham

Member
Bài viết
32
Reaction score
16
Ôi, sinh viên trường em
 

crocus tran

Active Member
Bài viết
275
Reaction score
82
biết bao nhiêu công việc để làm, chỉ là sự lựa chọn và thời gian thôi. Suốt ngày quan tâm đến sắc đẹp, kiến thức không trao dồi, không có cố gắng thì công việc như ý muốn không bao giờ xuất hiện, chỉ ngồi đợi chờ và bi quan thì cứ thế mà làm sinh viên mơ mộng. Kinh nghiệm học được không những kiến thức mà là rèn luyện cho bản thân những kỹ năng. Thời buổi cạnh tranh này, để bớt mâu thuẫn, ai ko phát huy được thì theo nông nghiệp cho giảm thiểu chênh lệch trong nước.
 

Tìm thành viên

Top