Tâm sự Góc giải trí vui : đổi tiền lẻ trước khi nhận Lệnh tại Hãng Tàu APL

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Cuối giờ trưa hiền đệ lên APL để nhận lệnh,sau khi có hoá đơn và an toạ chờ gọi tên Môn Phái,thì góc bức xúc bắt đầu từ đây,một lão tiền bối gọi tên Môn Phái thì Hiền đệ vẫn rất kính trọng tiền bối liền : Dạ có tiểu sinh,vừa đưa cái mẹt mốc vào là bị lão tiền bối phán cho một câu : đã đi trễ rồi thì nhanh nhanh đi,chậm chân là tiền bối đi vô là coi như tèo lun,hiền đệ liền đáp : dạ vừa nghe tiền bối kêu là tiểu sinh đã khinh công tới ngay,chỉ hai bước chân,chứ có phải xa xôi đâu,với lại kêu phát là tiểu sinh liền có mặt mà,chứ có phải bỏ đi đâu,xong im lặng vs bắt đầu đưa ngân lượng,số tiền là : 4.717.000,hiền đệ đưa : 5.000.000,chỉ vậy thôi đó,mà lão tiền bối bắt hiền đệ đi đổi tiền,chuyện vô lý chưa từng thấy,hiền đệ cũng thật thà là sáng đi rút ngân lượng thì chỉ có 10 tờ 500.000,vậy mà vẫn bắt hiền đệ đi đổi,hiền đệ quá bức xúc đã thi triển võ công (võ miệng) để hỏi xem có chiện vô lý đó k,vs hai bên cũng thi triển hết tuyệt kỹ,cúi cùng hiền đệ cũng phải tung tuyệt chiêu cúi,đó là mời sư phụ (sếp) của lão tiền bối ra phân trần xem thử là ai đúng ai sai,đến đó thì lão tiền bối mới k thi triển võ công nữa mà hạ giọng là nếu hiền đệ k có thì lão tiền bối sẽ thối tiền,một câu chiện k thể tưởng tượng được.

P/s cho các bạn hãng tàu :
Nếu các bạn có trong group này thì xin hãy đứng ở vị trí của các ae đi giao nhận,các ae đi ngoài nắng gió để nhận bộ lệnh thì các bạn hãy tạo điều kiện (trong khả năng của mình) để giúp ae giao nhận có thể nhận bộ lệnh trong thời gian sớm nhất,vì các bạn giúp đỡ cho DN thì giống như các bạn tự Quảng cáo cho hãng tàu của mình,chính ae giao nhận khi thấy đi Hãng tàu của các bạn làm thủ tục nhận lệnh nhanh chóng thì sẽ truyền tai nhau để phản hồi lại cho DN của mình là đi hãng tàu này nhanh lắm,vậy là các bạn k cần mất phí quảng cáo mà hiệu quả vẫn cao,chứ k phải các bạn cứ ỷ là Hãng tàu là bắt DN phải phục vụ mình,các bạn nên nhớ là các bạn sinh ra là để phục vụ DN chứ k phải là DN phục vụ các bạn,có những DN đi qua Hãng tàu các bạn thì các bạn mới có kinh tế,các bạn nên nhớ điều đó,chào thân ái.

Nguồn: Thanh Hải

APL.jpg
APL2.jpg
 

Michael Dang

Member
Bài viết
44
Reaction score
22
Lần đầu tiên thấy cái thông báo hay ho này. Thiệt là "sáng kiến".
Nếu muốn tinh giản thì Smile nói APL quất luôn cái đầu đọc ATM ngay đó để quẹt cho nó nhanh.
 

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Góp ý cho hãng tàu APL:
Chuyện là nếu không có rất nhiều lần thì tôi đã không viết bài này.
1: Cũng như mọi lần, tôi lên lấy bộ lệnh bên cả APL và CMA. Tôi làm thủ tục bên APL xong thì đợi đóng tiền. Đã đóng nhiều lần và thừa hiểu chị thu tiền hãng này rất khó chịu nên tôi đã chủ động hỏi lịch sự: ‘’chị ơi em đóng bao nhiêu tiền ạ!’’ Thì bị chị gắt lại ngay rằng: ‘’ủa đợi đi chứ mặt quen đóng bao nhiêu lần rồi mà còn hỏi? đứng đợi đóng tiền?’’ Tôi thật sự bức xúc vì đây không phải lần đầu tôi bị chị này gắt gỏng như thế nhưng tôi vẫn chỉ muốn làm cho xong công việc của mình. Đứng đợi…Đang đợi thì bên CMA gọi tới tôi, tôi mới đi qua 1 tí rồi quay lại đóng tiền. Tôi lại quầy hỏi: ‘’Chị ơi tới em chưa chị?’’ Không biết chị có nghe không mà làm lơ tôi, sau đó nói vẫn gắt gỏng: ‘’bảo đợi rồi sao cứ chạy đi để gọi quá trời vậy cái cậu này? Tới sau thì đợi t thu tiền người ta xong tôi mới thu tới cậu!’’ Tôi thật sự không hề hài lòng với thái độ đó của chị, tôi hiểu làm việc có lúc khó chịu nhưng tôi cũng là người làm công như nhau sao lại đối xử với khách hàng của mình như thế, nếu như là thu tiền nhiều khách mà chị khó chịu như thế thì bên cạnh chị người ta cũng ngân hàng khách đứng kín trước cái quầy nhưng tôi thấy họ vẫn hòa nhã với khách mà? Sao lại khác nhau như vậy? Sự việc không dừng lại ở đó, Sau khi tôi đóng tiền APL thì tôi đóng CMA, hồi giờ đóng nhiều rồi nhưng tôi vẫn nghĩ 3 quầy thu chung không riêng APL hay CMA, bình thường tôi vẫn đóng tiền ở 2 quầy bên cạnh(1 cô lớn tuổi và 2 em ngồi phía hướng đầu quầy) vì họ cho tôi cảm giác thân thiện hơn, nhưng lần này tôi thấy họ có nhiều khách nên đã lại đưa bộ lệnh cho chị này thu luôn, vừa đưa vào đã lại bị gắt: CMA bên kia, để bên đó đi người ta thu xong thì thu cho,lúc sau đóng bên em gái bên cạnh có lẽ đã thấy sự việc trên nên khi thu tiền cho tôi thì cũng nói chuyện vui nên cũng có chút thoải mái tâm trạng mà ra về…
Story 2: Những vấn đề nhỏ nhưng bức xúc âm ỉ nên tôi nói luôn 1 lần nhé anh em!
Chuyện này không đâu xa lạ: tiền lẻ APL. Tôi lên lấy bộ lệnh đóng tiền này nọ cả CMA và APL,trước tiên, tôi đóng bên CMA, em gái bên ngân hàng nói số tiền là 8.661.000. Như mọi lần em ấy không hỏi tiền lẻ thì tôi cũng tự lấy miễn càng tiện cho công việc của em càng tốt, móc ví ra tìm thì may có đủ luôn, tôi cũng không muốn làm khó làm gì vì giúp qua giúp lại. Sau đó, tôi đóng bên APL, chắc có lẽ chị thu ngân ngôi gần đó thấy tôi với cô bé bên kia nói đùa qua lại với nhau, tôi có nói là : ‘’anh đưa đủ luôn nè khỏi thối tiền được không?’’ Nên khi tôi qua đóng bên APL thì chị đó có hỏi tiền lẻ, tôi nói nãy đóng bên kia hết rồi, chị mới nói với tôi là : ‘’không muốn đóng tiền mặt cho tôi thì chuyển khoản đi!..’’ Sau đó chị nói ‘’lần sau chuẩn bị tiền lẻ cho làm nhanh gọn chứ tôi cũng không muốn làm khó dễ khách hàng đâu? ‘’Nhưng mà chị ơi. Sao lúc nào chị cũng ‘’tạo khó khăn’’ cho khách hàng và cho chính chị như vậy? Tôi đóng cả 2 hãng tàu tôi đâu có thấy đồng nghiệp của chị có thái độ như chị đâu? Thậm chí có 1 lần tôi đi lấy lại tiền cược CMA ( số tiền 1.800.000), lúc đó tôi đi sớm có 2 quầy thu tiền của CMA làm việc nhưng cả 2 đều chưa đủ tiền chi cho tôi, thấy tôi gấp nên cô lớn tuổi và em gái kia còn lấy tiền túi của mình để đủ tiền cho tôi đi về làm kịp công việc! Tôi không mong chị này làm việc thân thiện được như vậy, chỉ cần chị đừng gay gắt như vậy thì đã đỡ khó khăn cho anh em tôi rồi! Chúng tôi đi đóng tiền không biết trước được cần đóng bao nhiêu thì làm sao chuẩn bị trước nhiêu đó tiền lẻ được. Và đồng nghiệp của chị vẫn vui vẻ đưa tiền dư lại cho chúng tôi thì sao chị lại luôn khó khăn như vậy?
P/s: Tôi viết bài với mục đích đóng góp ý kiến, tôi mong các bạn 2 hãng tàu không nghĩ rằng đây là ý kiến chủ quan của tôi. Tôi chắc rằng rất nhiều anh em có cùng câu chuyện như tôi. Mong đóng góp thật lòng cải thiện thái độ làm việc tích cực hơn để anh em chúng tôi được làm việc 1 cách suôn sẻ từ những việc nhỏ nhất!
Cảm ơn AD duyệt bài cho mình!
Cảm ơn mọi người đã đọc!
Chia sẻ từ bạn: Nha Nhoc
 

Tìm thành viên

Top