Help Giải toả hàng mẫu thiết bị Y tế

Nguyễn Hồng Anh

New Member
Bài viết
1
Reaction score
0
Thiết bị Y tế.
Các anh chị có thể cho em lời khuyên về trường hợp này của công ty em được không ạ?
Công ty em chuyên kinh doanh về trang thiết bị y tế thẩm mỹ đã có công bố đủ điều kiện kinh doanh về trang thiết bị y tế. Thời gian gần đây, công ty em có kí hợp đồng độc quyền với một hãng chất làm đầy (Fillers) của Đan Mạch vì thế hãng có gửi cho công ty em 1 số sản phẩm mẫu (2 loại, mỗi loại 5 hộp) qua TNT với trị giá hóa đơn là 50 USD. Và bên Hải quan có yêu cầu công ty em phải cung cấp giấy phân loại và giấy phép nhập khẩu cho mặt hàng này nhưng hiện tại, công ty em chưa có cả 2 loại giấy này. Nếu như bây giờ làm giấy phép thì cũng không thể kịp được. Giấy phân loại sẽ mất khoảng 2-3 ngày, nhưng giấy phép nhập khẩu thì lại cần 2-3 tháng.
Bên TNT có gợi ý cho em là làm công văn giải tỏa hàng mẫu lên Bộ Công Thương. Em có tìm hiểu thì thấy mọi người đều làm công văn giải tỏa hàng mẫu đối với mặt hàng thực phẩm và gửi lên Cục An toàn Thực phẩm của Bộ Y tế, nhưng mặt hàng của em thì lại không thuộc cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm mà thuộc Vụ Trang Thiết bị Công trình Y tế. Em cũng đã gọi điện lên Vụ Trang Thiết bị Công trình Y tế và trình bày y như trên thì họ có bảo em không phê duyệt cho kiểu công văn này.
Thật sự giờ em không biết phải làm sao để có thể lấy được hàng ra. Các anh chị có ai từng gặp trường hợp này thì có thể gợi ý giúp em được không ạ? Em cảm ơn anh chị rất nhiều ạ!
 

Tìm thành viên

Top