Thảo luận Giải thích về việc khai phí CIC, DO, VSC

Lệ Lệ

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Các bác cho em hỏi với ạ, theo CV1237 mình phải khai phí CIC, DO, VSC lên tờ khai thỏa mãn điều kiện cộng của TT39/2015. Sếp em đọc xong chỉ cho khai khoản nào thu hộ hãng tàu nước ngoài, còn khoản nào doanh thu hãng tàu trong nước (thuế VAT 10%) thì không cho khai vì sếp em nói khoản doanh thu hãng tàu trong nước là khoản thu sau khi hàng đến cửa khẩu nhập đầu tiên. Hôm trước em có truyền tờ khai thì chỉ truyền phí CIC còn phí DO và VSC thì k truyền do VAT 10%. Cuối cùng Hải Quan họ bắt sửa tờ khai bổ sung 2 khoản phí kia. Em báo sếp thì sếp nhất quyết k cho sửa, giờ em cũng k biết phải xử lý sao nữa. Các bác có cao kiến gì chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.
 

Mr.Béo

Active Member
Bài viết
127
Reaction score
72
Sếp bạn thắc mắc y như các DN :))) nhưng mà làm sao mà cãi được Hải Quan chi cục khi mà Tổng cục chưa có công văn thay thế?
 

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Thiệt là khó cho bạn quá. Tất cả doanh nghiệp đều thấy và bức xúc như sếp của bạn cả. Nhưng HQ là lại khác.
Giờ vẫn chưa có 1 lời giải thích nào rõ ràng từ tổng cục cả. Nếu thấy không bao nhiêu tiền mà hàng gấp thì khuyên sếp nộp lấy hàng cho xong cho rồi. Còn muốn làm cho tới nơi tới chốn thì bạn yêu cầu HQ cho tham vấn giá rồi 2 bên "cải nhau" xem ntn.
 

Tìm thành viên

Top