Tâm sự Đôi lời nhắn nhủ các em sinh viên chuẩn bị đi xin thực tập, xin việc

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Mình có hướng dẫn cũng như tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên đang trong thời gian xin việc hoặc tìm nơi thực tập thì nhận thấy kỹ năng mềm trong giao tiếp của nhiều bạn không tốt như xưa nữa, đương nhiên cũng có nhiều bạn thể hiện rất tốt. Mình xin chia sẻ một số điểm sau để các bạn có thể tạo cơ hội tốt hơn cho bản thân cũng như làm cho nhà tuyển dụng được thấy thoải mái khi nhận được CV của các bạn nhé:

1. Bước gửi mail xin việc:

- Cần có tên tiêu đề mail:
VD: "ỨNG TUYỂN NHÂN VIÊN XNK - HỌ VA TÊN - SDT"
- Nội dung mail: Có thể viết bằng tiếng anh hoặc tiếng việc nhưng cơ bản phải có những thông tin sau:
+ Câu chào;
+ Giới thiệu bản thân;
+ Mục đích mail;
+ Lời cảm ơn;
+ Câu chào và mong hồi đáp.
- File đính kèm: Có thể là bằng cấp, CV chi tiết... Nên gom tất cả vào 1 folder và đặt tiêu đề cho folder: VD: "XNK - HO VA TEN - SDT". Các file trong folder nên đặt tên rõ ràng và đánh số thứ tự.

Vì có thể một ngày nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều mail, bạn phải đặt mình là nhà tuyển dụng bạn sẽ thấy rối như thế nào khi nhận được mail không có thông tin rõ ràng như thế. Và việc lưu trữ hồ sơ của họ cũng sẽ nhanh, chính xác hơn với mail gọn gàn của bạn.

2. Bước nhận được mail hoặc điện thoại mời đi phòng vấn:

Bạn cần xác nhận rõ thời gian hẹn và không quên kèm câu cảm ơn.
Nếu bạn có công việc trước khi nhận được thư hồi đáp thì có thể lịch sự gửi mail thông báo tới nhà tuyển dụng vì biết đâu chỗ làm mới này không được như mong muốn, rồi bạn lại tiếp tục xin việc tại công ty cũ thì sao phải không nào!

3. Bước đi phỏng vấn:

Nhớ tới nơi đúng giờ (on time), thường nên sớm hơn khoản 15 phút. Nếu bị đi trễ do nhiều lý do khác nhau thì cần nhắn tin thông báo vì sự cố này.

4. Bước nhân thông tin xác nhận trúng tuyển.

Trả lời và xác nhận sẽ làm việc, đương nhiên văn phong cũng phải có đầu có đuôi, có chào có kết. Không trả lời chung chung như: "thanks" hoặc "em cảm ơn"...

Đây là những bước cơ bản cho khởi đầu được nhận việc của chúng ta. Mình biết các bạn trẻ không có nhiều môi trường để thực hành giao tiếp trong công việc nên nhiều khi dùng câu từ hoặc văn phong không đúng chứ bản chất chúng ta không phải như vậy phải không nào.

Chúc các bạn tìm được công việc như mong muốn!

29595024_992236390933949_2568039098230642854_n.jpg
 

Tìm thành viên

Top