Chia sẻ Điều cần lưu ý với tài xế của bạn khi đi kéo container rỗng

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
Trong ngành này, việc lấy container từ cảng ra vào ban đêm là chuyện bình thường vì sẽ tiết kiệm được nhiều khoảng thời gian. Tuy nhiên, việc lấy container vào ban đêm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chúng ta không chú ý kiểm tra kỹ.

Một khách hàng của chúng tôi là nhà nhập khẩu, khi lấy container hàng từ cảng về kho vào ban đêm mà quên kiểm tra tình trạng container. Khi về đến kho mới phát hiện ra là đường dẫn nước của container bị vỡ. Lúc trả container rỗng về cho cảng thì cảng ghi trong phiếu hạ container là container bị hư và yêu cầu khách hàng chúng tôi phải trả phí sửa chữa container.
  • Sai sót đơn giản này có thể gây ra thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp:
- Phải chịu chi phí sửa chữa container oan.

- Nếu rơi vào hàng xuất, bên đầu xuất không phát hiện, bên nhập là đối tác của chúng ta phải chịu phí này; lúc ấy lại xảy ra tranh cãi, mất thời gian.

- Việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa vì container bị hư hay rò rỉ làm biến đổi màu sắc hay chất lượng hàng hóa, đến nước nhập lại bị trả về thì thiệt hại lúc đó vô cùng lớn.
  • Để tránh sai sót này:
- Trước khi lấy rỗng, hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng container, nếu không đạt tiêu chuẩn cho việc đóng hàng thì phải liên hệ hãng tàu hay đại lý hãng tàu điều container khác thay thế.

- Cách tốt nhất là liên hệ với hãng tàu hay đại lý hãng tàu trước, thông báo họ rằng bên tôi sẽ lấy rỗng vào thời gian đó, cấp container cho loại hàng nào.

- Nếu như vẫn không được, thì khoan hãy lấy rỗng, kiểm tra còn nơi nào có container theo yêu cầu hàng hóa không.

David Nguyen (Mr.) - Nguyen Thanh Duy
Protrans Coporation
Add : 66C Pho Duc Chinh, Nguyen Thai Binh Ward, Dist 01, HCMC., Vietnam
Tel: (84) 28 36 36 14 41 – Fax: (84) 28 3822 7607
Cell: (84) 97 431 9575 – (84) 91 268 4144
Email: [email protected]
Skype: protrans.david
 

Tìm thành viên

Top