vlinklogistics

New Member
Bài viết
17
Reaction score
0
Dịch vụ khai báo hải quan là dịch vụ thực hiện một trong những công đoạn vô cùng quan trọng, vô cùng phức tạp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Trong sự phát triển kinh tế - xã hội của một đất nước thì không thể thiếu hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Việc xuất nhập khẩu này sẽ thông qua nhiều quy trình, thủ tục, có sự liên đới giữa các bộ ngành khác nhau vô cùng phức tạp. Quy trình thông quan gồm nhiều công đoạn từ việc kiểm tính hợp lệ của chứng từ, sử dụng phần mềm khai báo hải quan để truyền tờ khai hải quan, sau đó nộp hồ sơ tại chi cục hải quan nơi đăng ký tờ khai, thủ tục chứng minh nguồn gốc hàng hóa, nhãn hiệu và giá trị hàng hóa, kiểm tra thực tế (nếu có), cuối cùng là chuyển hàng hóa về kho.
Vì vậy, nó gây ra rất nhiều khó khăn, lúng túng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Trong trường các chứng từ không phù hợp hoặc có sai lệch sẽ gây ra sự chậm trễ, phát sinh thêm chi phí, thậm chí còn bị phạt vi phạm.
Vì lẽ đó, dịch vụ khai báo hải quan ra đời để giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện công đoạn này được suôn sẻ, nhanh gọn hơn, hạn chế những chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Với những lợi ích mà dịch vụ khai báo hải quan mang lại nhiều đơn vị xuất nhập khẩu hàng hóa đã tìm đến và sử dụng dịch vụ này.


Dịch vụ khai báo hải quan tphcm
Loại hình dịch vụ khai báo hải quan
Dịch vụ khai báo hải quan
gồm có loại hình khai báo hải quan nhập khẩu và loại hình khai báo hải quan xuất khẩu được quy định rõ ràng trong nhiều thông tư, văn bản của Nhà nước.
Thứ nhất, loại hình khai báo hải quan nhập khẩu: chuyển tiêu thụ nội địa khác (A42), chuyển tiêu thụ nội địa từ nguồn tạm nhập (A21),đưa hàng vào khu phi thuế quan (C21), hàng nhập khẩu khác (H11),…
Thứ hai, loại hình khai báo hải quan xuất khẩu: đưa hàng ra khỏi khu phi thuế quan (C22), tái xuất hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất (G21), tái xuất khác (G24), tái xuất miễn thuế hàng tạm nhập (G23),…
Một số loại hình dịch vụ hải quan phổ biến như thực hiện các thủ tục về chính sách liên quan đến thuế, nhập khẩu máy móc thiết bị; thủ tục xin xác nhận dây truyền đồng bộ; thực hiện xin giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; thực hiện tư vấn các thông tin hữu ích khác về các quy định của nhà nước và cung cấp dịch vụ khai báo hải quan tận nơi xuất và nơi nhập hàng hóa.


Công việc khai báo hải quan gồm nhiều công đoạn, thủ tục
Quy trình thực hiện thủ tục khai báo hải quan đơn giản
Trước khi tìm hiểu về quy trình thực hiện thủ tục khai báo hải quan trong dịch vụ khai báo hải quan, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình thủ tục hải quan dưới đây:
Bước 1: Khai hải quan điện tử VNACCS
Bước 2: Lấy kết quả phân luồng
- Luồng xanh: xanh không điều kiện (mang tờ khai thông quan xuống cảng thanh lý và làm thủ tục lấy hàng); xanh có điều kiện (xuất trình C/O, giấy đăng kí kiểm tra Nhà nước,…khi xuống cảng thanh lý và lấy hàng.
- Luồng vàng: phải xuất trình tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại, vận tải đơn, C/O,…khi xuống cảng thanh lý và lấy hàng.
- Luồng đỏ: chuẩn bị bộ hồ sơ như luồng vàng, làm thủ tục hạ hàng vào khu vực kiểm hóa, rồi liên hệ bộ phận Hải quan xuống kiểm tra nếu có (kiểm hóa 10% hoặc 100% hàng).
Bước 3: Nộp thuế


Dịch vụ khai báo hải quan tphcm
Quy trình thực hiện thủ tục khai báo hải quan
Bước 1: Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công việc trong dịch vụ khai báo hải quan
- Chuẩn bị bộ chứng từ hàng hóa như hợp đồng ngoại thương, hóa đơn thương mại, chi tiết đóng gói, vận chuyển đơn đường biển/ vận chuyển đơn hàng không, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng...
- Đăng kí chữ ký số, đăng ký với Tổng cục hải quan để có truyền số container/seal và các chứng từ điện tử.
- Cài đặt phần mềm khai báo thuế hải quan VNACCS và đăng ký thông tin người sử dụng để được chuyển tờ khai.
- Đăng ký kiểm tra chuyên ngành (nếu có) là việc các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm tra để đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn để xuất hoặc nhập khẩu.
Bước 2: Khai và truyền tờ khai hải quan sẽ được thực hiện trên phần mềm khai báo hải quan.
Bước 3: Lấy kết quả phân luồng: luồng xanh, luồng vàng, luồng đỏ.
Bước 4: Thực hiện nộp thuế để lấy hàng về hoặc chuyển hàng đi.
Dịch vụ khai báo hải quan được cung cấp trọn gói bởi các đơn vị có chuyên môn cao để hàng hóa, phương tiện vận tải được phép nhập và xuất khẩu một cách thuận lợi, kịp thời gian và tiến độ. Chúng tôi – đơn vị cung cấp dịch vụ khai báo hải quan chuyên môn, chất lượng. Chúng tôi cam kết đảm bảo giải quyết các vấn đề về giấy tờ, thủ tục trong việc khai báo hải quan nhanh chóng và hiệu quả cao nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc 24/24 và được sử dụng dịch vụ khai báo hải quan tốt nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho quý khách hàng lựa chọn trao trọn niềm tin.
Hãy đến với V-LINK, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả nhất cho mọi khách hàng. Với phương châm “thành công của bạn là thành công của chúng tôi”. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi doanh nghiệp.
Những bài viết liên quan:
Hướng dẫn làm thủ tục hải quan nhanh chóng
Dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói cho doanh nghiệp
Tư Vấn Dịch Vụ Hải Quan Miễn Phí Dành Cho Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu



 

Tìm thành viên

Top