vlinklogistics

New Member
Bài viết
17
Reaction score
0
Tìm hiểu dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói giúp doanh nghiệp hoàn tất thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian.
Nhờ sự phát triển và hợp tác kinh tế giữa các nước mà ngày nay người dân mỗi nước không chỉ sử dụng sản phẩm nội địa mà còn có cơ hội sử dụng các sản phẩm của nước ngoài. Đó vừa là cơ hội, cũng vừa là thách thức của các doanh nghiệp khi phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo đúng quy trình giấy tờ hải quan để có thể xuất nhập khẩu hàng hóa hợp pháp. Nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, hoàn tất thủ tục nhanh chóng, hàng hóa được vận chuyển qua cửa khẩu thuận lợi, dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói đã ra đời.
Những khó khăn khi làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu

Ngày càng có nhiều công ty sử dụng dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói
Mặc dù hiện nay doanh nghiệp có thể khai báo hải quan điện tử và thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan được cải thiện hơn rất nhiều, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn đối với vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan xuất nhập khẩu như:
- Gặp phải nhiều vướng mắc trong các văn bản quy định về câu từ, ý nghĩa không rõ ràng, dễ bị hiểu sai lệch hoặc không thể nắm rõ. Việc hiểu sai về các quy định này dẫn đến việc làm sai, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp thường mất các khoản chi phí không có trong quy định. Một số trường hợp nếu không đóng các khoản phí phát sinh thêm này sẽ bị nhân viên hải quan phân biệt đối xử, gây khó dễ.
- Việc khai báo hải quan điện tử qua mạng cũng gặp phải một vài bất cập như không có hướng dẫn cụ thể, đường truyền chậm, lỗi mạng, cập nhật tình hình nộp thuế chậm,…
- Bộ máy, cơ cấu tổ chức của cơ quan hải quan ở một số địa phương còn cồng kềnh, nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp.
- Đối với một số doanh nghiệp, nhân viên phụ trách không am hiểu rõ về các thủ tục cần thiết dẫn đến làm sai hoặc làm chậm.
- Doanh nghiệp còn nhiều băn khoăn hoặc không tin tưởng vào các công ty
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu.
Những bất cập liên quan đến
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp, ví dụ như: mất thời gian, mất hàng hóa, mất cơ hội hợp tác với đối tác quan trọng, mất những khoản chi không đáng có, gây trì trệ hoặc gián đoạn việc sản xuất, hàng hóa chờ ở cảng quá lâu còn ảnh hưởng đến chất lượng, làm ngắn thời gian sử dụng,…
Dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào?

Sử dụng dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp
Để giúp doanh nghiệp lưu thông hàng hóa đều đặn, hạn chế gặp các vấn đề bất trắc với cơ quan thuế, các công ty dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói ra đời với mục đích giúp doanh nghiệp trong các công việc như:
- Nhận làm các thủ tục khai báo và trực tiếp làm việc với cơ quan hải quan nhanh gọn, hợp pháp giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng đến kho bãi hoặc xuất đi nhanh chóng.
- Tư vấn thủ tục hải quan theo từng loại mặt hàng: xin giấy phép xuất nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành, kiểm hóa, tham vấn giá và kiểm tra sau thông quan, hoàn thuế nhập khẩu và thuế VAT,…
- Tư vấn các hình thức thanh toán quốc tế: L/C, TTR,…
- Tư vấn báo cáo thuế doanh nghiệp
- Tư vấn các thủ tục liên quan đến nộp thuế, hoàn thuế, miễn thuế, không thu thuế, thủ tục điều chỉnh thuế do nộp nhầm, nộp 2 lần tại hải quan cửa khẩu cảng biển, hải quan cửa khẩu sân bay, hải quan khu công nghiệp – khu chế xuất, chi cục hải quan cửa khẩu biên giới đường bộ…
- Tư vấn thủ tục khai hải quan điện tử, đăng ký account khai hải quan điện tử, chữ ký số.
- Hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm hàng hóa liên quan L/C.
- …

Kinh nghiệm lựa chọn công ty dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu uy tín

Lựa chọn dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu uy tín mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Có rất nhiều phương tiện để bạn có thể tìm kiếm thông tin về các công ty dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp mình như hỏi ý kiến người thân, bạn bè hoặc tìm kiếm trên internet,…
Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể chọn được công ty cung cấp
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp mình:
- Tìm kiếm các công ty có đầy đủ giấy phép hoạt động, đủ điều kiện và cơ sở pháp lý làm việc với cơ quan hải quan để tránh tình trạng lừa đảo, gian lận.
- Tìm hiểu website của công ty dịch vụ đó xem thông tin có được cung cấp rõ ràng và hữu ích không, định hướng và mục tiêu của công ty như thế nào, kiểm chứng các giải thưởng nếu có.
- Tìm hiểu về kinh nghiệm làm việc của công ty đó, đã từng hợp tác với những đối tác nào, với kinh nghiệm của các
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu mà công ty đó làm liệu có phù hợp với ngành hàng mà doanh nghiệp bạn đang sản xuất kinh doanh hay không.
- Liên hệ với nhân viên của công ty dịch vụ để kiểm chứng về trình độ, kinh nghiệm, thái độ làm việc có chuyên nghiệp và được hướng dẫn nhiệt tình hay không.
Công ty cung cấp
dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu trọn gói cũng là một đối tác quan trọng của bạn. Nếu tìm được một công ty tốt và phù hợp, bạn sẽ không mất thời gian và tiền bạc để đi tìm nhiều công ty dịch vụ khác, đồng thời với dịch vụ tốt sẽ là sự hỗ trợ tích cực đến việc sản xuất, luân chuyển hàng hóa và kết quả kinh doanh của bạn. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể tìm được một đối tác tốt hỗ trợ dịch vụ hải quan xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp mình.
Hãy đến với
V-LINK, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả nhất cho mọi khách hàng. Với phương châm “thành công của bạn là thành công của chúng tôi”. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi doanh nghiệp.

Những bài viết liên quan:




 

Tìm thành viên

Top