vlinklogistics

New Member
Bài viết
17
Reaction score
0
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển, vì vậy mà các công ty dịch vụ hải quan cũng ngày càng mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Với những ai quan tâm nhiều tới lĩnh vực Logistics xuất nhập khẩu, có lẽ dịch vụ hải quan của các công ty dịch vụ hải quan đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn còn khá mơ hồ về lĩnh vực này. Vậy dịch vụ hải quan là gì và các công ty dịch vụ hải quan hiện nay hoạt động ra sao?

Dịch vụ hải quan tại các công ty dịch vụ hải quan hiện nay
1. Dịch vụ hải quan và các công ty dịch vụ hải quan họa động ra sao?
Dịch vụ hải quan là gì?

Dịch vụ hải quan có thể được coi là một hoạt động trao đổi giữa người mua là các công ty dịch vụ hải quan và người mua dịch vụ là các cửa hàng, kho hàng nhập hàng từ nơi khác về kho. Bên bán sẽ nhận được phí vận chuyển từ bên mua làm lợi nhuận theo hợp đồng vận chuyển đã ký kết trước đó.
Cách hoạt động của các công ty dịch vụ hải quan:
Bước đầu quá quá trình làm việc giữa hai bên đó là khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với công ty dịch vụ hải quan để thoải thuận về giá cả vận chuyển cũng như hướng dẫn cho khách hàng chi tiết về quy trình nhập xuất khẩu. Tiếp theo đó là các bước dịch vụ chính của quy trình làm việc bao gồm:
Khai báo hải quan; Đây là bước quan trọng nhất vì khi khai báo sai hàng hóa sẽ dẫn tới việc bị phạt. Các loại hàng hóa từ chủ hàng gửi cần được khai báo đúng loại hàng hóa, theo lô, nguyên tàu, hàng lẻ, hàng rời, hàng nguy hiểm, hàng dễ vỡ…


Quy trình làm hồ sơ của công ty dịch vụ hải quan
Chuẩn bị hồ sơ hải quan: Hồ sơ hải quan bao gồm các giấy tờ khai báo hải quan và giấy phép xuất, nhập khẩu. Việc xin giấy phép xuất nhập khẩu có thể làm riêng hoặc chung với dịch vụ hải quan của một số công ty dịch vụ hải quan. Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ sẽ còn phát sinh một số vấn đề như tham vấn, tham hóa, - tức kiểm tra chất lượng của hàng hóa.
Nộp lệ phí hải quan: Sau khi đã nộp hồ sơ hải quan dầy đủ sẽ là bước nộp lệ phí hải quan để hàng hóa được lưu thông một cách nhanh nhất.

2. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của công ty dịch vụ hải quan:
Công ty dịch vụ hải quan giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

So với việc doanh nghiệp tự mở một bộ phận xuất nhập khẩu thì việc thuê các công ty dịch vụ hải quan sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một phần chi phí cho bảo hiểm, tiền lương, tiền vật dụng và trang thiết bị. Các công ty dịch vụ hải quan tốt sẽ có đội ngũ nhân viên chất lượng và các mối quan hệ lâu dài giúp cho quy trình xuất, nhập khẩu diễn ra nhanh chóng.
Công ty dịch vụ hải quan tránh rủi ro cho doanh nghiệp
Khi sử dụng các dịch vụ hải quan ngoài, rủi ro sẽ vô cùng nhỏ cho doanh nghiệp hoặc nếu có sẽ chia đôi rủi ro cho cả bên mua và bên bán. Không những thế, các công ty dịch vụ hải quan thường sẽ chú tâm tới quá trình làm việc nhằm tránh gây bất lợi cho cả hai bên.

Tối thiểu rủi ro từ công ty dịch vụ hải quan
Như vậy, các công ty dịch vụ hải quan là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp để tối thiểu chi phí mà mình phải bỏ ra. Bạn đang tìm kiếm một công ty dịch vụ hải quan chất lượng với chi phí hợp lý, công ty TNHH Giao nhận vận tải V-LINK là một gợi ý không thể bỏ qua cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm hiểu thêm về một số bài viết khác:


 

Tìm thành viên

Top