Hướng dẫn Đăng ký kiểm tra chất lượng hàng may mặc nhập khẩu

My Nguyen

Member
Bài viết
59
Reaction score
24
Đăng ký kiểm tra chất lượng hàng may mặc nhập khẩu
Ngày nay, trong bối cảnh thị trường tiêu dùng đầy phức tạp và không ngừng thay đổi, nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong ngành may mặc đang ngày càng cao, và kéo theo đó là việc nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu.

Vấn đề đặt ra cho người tiêu dùng là: chất lượng của các sản phẩm may mặc nhập khẩu này có đảm bảo hay không? Có gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không? Làm sao để biết được sản phẩm nào đạt chất lượng?

Ngày 23/10/2017, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 21/2017/TT-BCT kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may; theo đó các nhóm sản phẩm sau yêu cầu tiến hành KTCL sản phẩm, gồm:

- Nhóm số 01: Sản phẩm dệt may cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi; hoặc có chiều dài ≤100 cm đối với bộ liền.

- Nhóm số 02: Sản phẩm dệt may tiếp xúc trực tiếp với da: là sản phẩm khi sử dụng có bề mặt sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da của người sử dụng.

- Nhóm số 03: Sản phẩm dệt may không tiếp xúc trực tiếp với da: là sản phẩm khi sử dụng có bề mặt sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với da của người sử dụng.

Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm may mặc nhập khẩu phải được tiến hành kiểm tra, đánh giá bởi tổ chức chứng nhận được Bộ Công Thương chỉ định đủ năng lực đánh giá chất lượng sản phẩm phù hợp QCVN 01:2017/BCT.

Nhằm hỗ trợ công tác kiểm tra Nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đánh giá sự phù hợp trong lĩnh vực giám định/chứng nhận chất lượng sản phẩm dệt may.

- Vinacontrol được Bộ Công Thương chỉ định đánh giá chứng nhận hợp quy nhóm sản phẩm Dệt may theo QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm được chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG/ CHỨNG NHẬN HỢP QUY CÁC SẢN PHẨM DỆT MAY TẠI VINACONTROL:


- Bước 1: Đăng ký chứng nhận hợp quy theo mẫu đăng ký chứng nhận của Vinacontrol.

- Bước 2: Vinacontrol tiến hành đánh giá, hướng dẫn gửi mẫu thử nghiệm của lô hàng (có thể thực hiện tại tại cảng hoặc tại kho hàng)

- Bước 3: Vinacontrol cấp giấy chứng nhận hợp quy (nếu kết quả thử nghiệm sản phẩm đạt yêu cầu)

Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng sản phẩm may mặc nhập khẩu cần phải đảm bảo đầy đủ các hồ sơ sau:

- Hợp đồng mua bán; - Vận đơn; - Hóa đơn; - Danh mục sản phẩm; - CO/CQ của lô hàng; - Tờ khai; - Giấy đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

#hotline 0968 044 429 – Ms My hoặc Mail: [email protected] – Skype: nina.my100;

Dệt may.png
 

Tìm thành viên

Top