Sinh viên Cứu giúp em bài tập cuối kỳ với ạ. anh chị nào biết câu nào thì giải giúp em với. hix :(

Vi Trần

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Tháng 8/2017, công ty TNHH Xuất nhập khẩu Toàn Phát có trụ sở tại Khu Chế Xuất Tân Thuận, TP.HCM có nhập khẩu một lô linh kiện điện tử từ công ty Hwang Cheon của Hàn Quốc để sản xuất thiết bị chuông báo nhà bếp nhằm tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Câu hỏi:

1/ Hãy xác định các thủ tục hải quan mà công ty Toàn Phát phải thực hiện từ giai đoạn nhập khẩu nguyên liệu đến khi cung ứng sản phẩm trên thị trường. Ở mỗi thủ tục, hãy làm rõ các bước cụ thể mà công ty này phải thực hiện để hoàn tất thủ tục hải quan.

2/ Giả sử công ty Toàn Phát không phải doanh nghiệp khu chế xuất mà chỉ là một doanh nghiệp XNK thông thường và trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế này, các bên thỏa thuận hàng hóa sẽ được giao bằng tàu chợ về cảng Sài Gòn theo điều kiện CIF của Incoterms 2010 nhưng trước khi hàng kịp về đến cảng Sài Gòn thì đã bị chủ nợ của chủ tàu bắt giữ tại Trung Quốc do tàu này dừng lại ở Trung Quốc để chở thêm hàng. Hỏi các rủi ro liên quan đến hàng hóa sẽ do bên nào chịu? Vì sao?

3/ Hãy xác định trị giá hải quan của lô hàng nói trên, biết giá trị của hợp đồng này là 520.000.000 đồng; chi phí vận tải để tàu về đến cảng Sài Gòn là 52.000.000 đồng, trong đó tiền thuê tàu chở từ cảng Hải Phòng (cảng đầu tiên khi vào lãnh thổ Việt Nam) về cảng Sài Gòn là 22 triệu đồng; chi phí bảo hiểm cho toàn bộ lô hàng là 100.000.000 đồng (trong đó chi phí bảo hiểm đối với lô hàng trước khi vào lãnh thổ Việt Nam là 70.000.000 đồng).

4/ Hãy soạn thảo hối phiếu để công ty Hwang Cheon đòi nợ công ty Toàn Phát và phân tích quy trình thanh toán biết phương thức thanh toán trong hợp đồng thỏa thuận là phương thức nhờ thu có chứng từ.

5/ Nếu phương thức thanh toán trong hợp đồng không phải nhờ thu có chứng từ mà là phương thức tín dụng chứng từ, công ty Toàn Phát và công ty Hwang Cheon phải lưu ý những vấn đề gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?

6/ Trong tình huống trên, nếu công ty Toàn Phát khai sai về số lượng hàng hóa dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. Hãy xác định hành vi của Toàn Phát vi phạm quy định nào của pháp luật và xác định hình thức xử phạt, mức xử phạt, cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với hành vi này.

7/ Anh/chị hãy soạn thảo điều khoản bất khả kháng, điều khoản phương thức giao hàng và điều khoản giải quyết tranh chấp của hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế đối với lô hàng nói trên theo hướng bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của nhà nhập khẩu.
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Hy vọng có bạn sinh viên nào đã làm qua giúp bạn ấy.
 

Samsam

New Member
Bài viết
11
Reaction score
9
bạn học môn nào thế, để mình tìm hiểu học cùng. Bài tập ở trường mà cũng khá thực tế mà
 

Tìm thành viên

Top