Chia sẻ Chia sẻ kinh nghiệm nhập khẩu máy in

Oscar Le

Moderator
Bài viết
1,850
Reaction score
1,385
Mình xin chia sẻ bài viết của bạn Dung nhé:

Chào tất cả ACE trong Group, mình là Dung bên công ty GOLDTRANS, hôm nay mình muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm thực tế về việc xin giấy phép nhập khẩu (GPNK) máy in . Kinh nghiệm rút ra từ những lần SAI thực tế của mình (Hồ sơ không chuẩn, hàng về đến cảng mới biết cần xin giấy phép, máy in cũ thì không thuộc phạm vi áp dụng của thông tư 23 bộ KHCN...), hy vọng rằng những thông tin này giúp ích được cho cả nhà trong quá trình nhập hàng.

1. CÁC VĂN BẢN NÀO QUY ĐỊNH VỀ GPNK MÁY IN ?

- Đầu tiên phải nghiên cứu ngay văn bản: Thông tư 03/2015/ TT-BTTTT trong văn bản này quy định 1 số vấn đề về quyền hạn của Cục xuất bản, in và phát hành, sở thông tin truyền thông các tỉnh, mẫu đơn xin giấy phép, xin tờ khai hoạt động….

- Văn bản thứ 2 là thông tư 16/2015/ TT-BTTTT, hiện tại phụ lục các thiết bị cần xin giấy phép trong thông tư này đã được thay thế, nhưng thủ tục hồ sơ xin cấp GPNK vẫn tra cứu tại điều 6 thông tư này.

- Văn bản thứ 3 là thông tư 41/2016/ TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 01/03/ 2017 quy định danh mục hàng hóa thiết bị phải xin GPNK máy in theo mã HS.

2. XIN GPNK MÁY IN Ở ĐÂU?:

- Đơn vị duy nhất cấp GPNK máy in là Cục xuất bản, in và phát hành (theo thông tư 03/2015)
Địa chỉ: Số 10 Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn, Kiếm Hà Nội.

3. HỒ SƠ NỘP ONLINE CÓ ĐƯỢC KHÔNG HAY BẮT BUỘC PHẢI NỘP BẢN CỨNG?

Hồ sơ bắt buộc nộp bản cứng. Có thể nộp trực tiếp hoặc nộp theo đường bưu điện.

Thường các đơn vị ở xa rất khó khăn trong việc nộp hồ sơ, chuyển phát nhanh thì sợ thất lạc và hồ sơ không kịp thời, nên các bạn ở Hà Nội có thể đóng vai người đưa thư trong trường hợp này.

4. HỒ SƠ BAO GỒM NHỮNG GÌ ?

Giấy phép nhập khẩu máy in có thể hiện rõ mục đích nhập khẩu, theo đó hồ sơ cho từng loại cũng khác nhau.
• Mục đích kinh doanh:
- Đơn xin cấp giấy phép nhập khẩu: Mẫu 06 thông tư 03/2015
- Đăng ký kinh doanh có chức năng nhập khẩu thiết bị ngành in: bản sao công chứng.
(Bắt buộc phải có chú giải chi tiết bán buôn máy móc thiết bị ngành in thể hiện trên đăng ký kinh doanh hoặc phụ lục kèm theo)
- Catalog của sản phẩm.
• Mục đích sản xuất:
- Đơn xin cấp giấy phép nhập khẩu: Mẫu 06 thông tư 03/2015
- Tờ khai hoạt động cơ sở in: bản sao công chứng – Cấp tại Sở thông tin truyền thông nơi doanh nghiệp hoạt động.
- Catalog của sản phẩm.

5. XIN GPNK MẤT BAO LÂU?

- Theo quy định, thời gian là sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ bản cứng Cục xuất bản, in và phát hành phải cấp giấy phép nhập khẩu.
Tuy nhiên thường các đơn vị chủ quan trong việc tìm hiểu thông tin nên thường đến khi hàng về cảng mới biết mặt hàng của mình cần xin giấy phép.VÀ hồ sơ nộp lên không hợp lệ, thiếu chỗ này chỗ kia làm mất nhiều thời gian gửi đi gửi lại mới xong.
Vì vậy cần kiểm tra thủ tục trước khi nhập hàng, xin giấy phép đầy đủ và tự tin nhập. Nếu hồ sơ chuẩn chỉ, nộp đúng người thì có thể có giấy phép siêu nhanh siêu nguy hiểm.

6. GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU MÁY IN CÓ GIÁ TRỊ BAO LÂU?

- Giấy phép nhập khẩu thiết bị in có giá trị đến khi thực hiện xong thủ tục thông quan.
- GPNK máy in được cấp cho từng máy cụ thể ( theo cả số model và số Seri máy). Vì vậy không thể sử dụng lại giấy phép này cho những thiết bị cùng loại cho các lô hàng khác nhau.
Dưới đây là 1 số tài liệu mẫu hồ sơ xin cấp GPNK máy in cùng với các mẫu tài liệu quan trọng cần chuẩn bị. Bài viết mới chỉ dừng lại ở mức tổng hợp , còn các vấn đề chi tiết khác ACE cần tư vấn cứ liên hệ với mình theo thông tin dưới đây nhé.

Vấn đề so sánh và phân loại danh mục máy in cần xin GPNK sẽ được đăng tải ở phần tiếp theo….
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
SĐT: 01639 522 766 (Kim Dung)
Email: [email protected]
Skype: Dung goldtrans.

1 (2).jpg
2.jpg
 

Tìm thành viên

Top