Chia sẻ Cách lựa chọn nhà tuyển dụng phù hợp!!!

Đạt XNK

Moderator
Bài viết
28
Reaction score
34
Chúng tôi khuyên bạn nên có sự lựa chọn nhà tuyển dụng một cách thận trọng để không những sẽ có một công việc THUẬN LỢI mà còn cả một sự nghiệp THÀNH CÔNG.

Sau khi quyết định ngành hàng sẽ tham gia và lựa chọn vị trí công việc phù hợp, bước tiếp theo vô cùng quan trọng và có thể tác động đến toàn bộ sự nghiệp của bạn đó phải ra một quyết định đúng đắn khi lựa chọn nhà tuyển dụng để nộp hồ sơ xin việc.


Một số bạn hoàn toàn không có sự lựa chọn nào mà gửi hồ sơ tới bất kỳ công ty tuyển dụng có chút liên quan đến Xuất nhập khẩu mà bạn bắt gặp trên Internet. Đối với các bạn khác, đa số thường tìm kiếm nhà tuyển dụng và lựa chọn bằng cách tự hỏi mình muốn gì như ví dụ dưới đây:
HIỆN TẠI BẠN MUỐN:
(1) Làm việc ở công ty xuất khẩu?
(2) Làm Sales, không muốn làm Purchasing?
(3) Làm việc ở công ty quy mô lớn?
(4) Làm việc ở công ty ổn định với thu nhập cao, phúc lợi tốt?

Bạn mải mê trả lời những câu hỏi đó nhưng lại quyên suy nghĩ những điều còn quan trọng hơn đó là tương lai bạn có thể sẽ gặp những bất lợi gì từ những quyết định ở hiện tại?

NHỮNG BẤT LỢI BẠN SẼ GẶP:
(1) Không trau dồi được nhiều nghiệp vụ do xuất hẩu ít khó khăn hơn nhập khẩu;
(2) Chuyển đổi công việc khó do việc làm Sales ít hơn việc làm Purchasing;
(3) Không tích lũy được nhiều kinh nghiệm do chỉ được phụ trách 1 công việc nhỏ;
(4) Không học hỏi được cách xây dựng và điều hành 1 công ty khởi nghiệp.

Nhưng xét về lâu dài bạn nên đảo ngược trật tự các câu hỏi và xác định xem mình muốn đạt được điều gì trong công việc và sự nghiệp của mình ở tương lai 05 năm, 10 năm thậm chí xa hơn.


TƯƠNG LAI BẠN MUỐN:
(1) Trau dồi, học hỏi thêm
(2) Nhân viên hay cấp quản lý
(3) Sales, Purchasing hay Chứng từ, Hiện trường
(4) Làm thuê hay tự kinh doanh

Điều bạn muốn làm và muốn đạt được trong tương lai sẽ quyết định việc bạn nên làm ở hiện tại. Nếu ngay từ đầu bạn không xét đến điều bạn muốn ở tương lai mà tùy tiện xin việc thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình hoặc thậm chí phải từ bỏ công việc để bắt đầu lại từ đầu khi đã quá muộn.

BẠN NÊN LÀM:
(1) Chấp nhận công việc khó khăn để trải nghiệm nhiều
(2) Theo đuổi 1 ngành hàng, 1 vị trí để tích lũy nhiều kinh nghiệm
(3) Chọn công việc có nhiều cơ hội việc làm để tự do chuyển việc
(4) Chấp nhận công ty mới thành lập, theo đuổi ngành hàng muốn kinh doanh

Tất nhiên bạn cũng nên cân nhắc đến mong muốn cá nhân để lựa chọn công việc phù hợp (ví dụ: không nên làm Chứng từ khi bạn muốn được giao dịch nhiều); cân nhắc đến khả năng hiện có (ví dụ: không nên làm Hiện trường nếu bạn có thể giao dịch thành thạo bằng tiếng Anh với đối tác)…
Nếu bỏ qua bước này bạn có thể phải nộp 100 bộ hồ sơ nhưng chỉ được gọi phỏng vấn 10 lần (do tỷ lệ phù hợp không cao), trong khi nếu lựa chọn nhà tuyển dụng phù hợp sự khác biệt sẽ rất rõ ràng: bạn chỉ nộp 20 bộ hồ sơ được gọi phỏng vấn đến 15 lần (do tỷ lệ phù hợp cao).

Tác giả: Dat XNK
Xem nhiều bài viết hơn tại: https://www.datxnk.com/
Face: https://www.facebook.com/datvu.xnk
-------------------------
Dịch vụ Forwarder
VNT LOGISTICS với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải đa phương thức quốc tế và các giải pháp logistics hàng đầu hiện nay.

Đạt (Mr. Victor)
Tell/Zalo/Sky 0949.418.698
Mail: [email protected]
 

Tìm thành viên

Top