Help Các kênh nhập khẩu nhiên liệu và dầu nhớt

Bùi Nhật

New Member
Bài viết
4
Reaction score
0
Chào các bác ạ. Các bác cho em hỏi là một doanh nghiệp nước ngoài (cụ thể là Singapore) muốn đầu tư và phân phối các sản phẩm xăng dầu của họ vào thị trường nước ta thì sẽ có thể sử dụng các kênh phân phối nào, và phải trải qua các thủ tục nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
Mình không rành về vấn đề phân phối xăng dầu tại Việt Nam, Bạn có thể tham khảo nghị định Số: 83/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh xăng dầu:
1. Trước tiên bạn phải đủ điều kiện được phép phân phối xăng dầu ( Điều 13 nghị định 83)
2. Các kênh phân phối bạn tham khảo điều 15 nghị định 83:
- Được kinh doanh xăng dầu theo hình thức là bên giao đại lý cho đại lý bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình và trả thù lao đại lý cho các đại lý đó.
- Được kinh doanh xăng dầu theo phương thức nhượng quyền thương mại cho thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu theo quy định của pháp luật.
- Ngoài việc bán lẻ tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc thương nhân, nhượng quyền thương mại cho thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu, chỉ được giao xăng dầu bằng hình thức đại lý quy định tại Luật Thương mại cho thương nhân làm đại lý.
- Thương nhân đã ký hợp đồng mua bán xăng dầu với thương nhân đầu mối, không được ký thêm hợp đồng làm tổng đại lý hoặc đại lý cho thương nhân đầu mối; làm đại lý cho tổng đại lý.
- Chỉ được thuê kho, phương tiện vận tải xăng dầu của thương nhân kinh doanh dịch vụ xăng dầu.
- Phải quy định thống nhất việc ghi tên thương nhân phân phối xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình và tổ chức kiểm tra, giám sát các thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu, đại lý bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình. Việc đăng ký, sử dụng, chuyển giao quyền sử dụng biểu tượng (lô gô), nhãn hiệu, chỉ dẫn thương mại của thương nhân phân phối xăng dầu phải phù hợp với Luật Thương mại về nhượng quyền thương mại, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.
- Phải đăng ký hệ thống phân phối với Bộ Công Thương là cơ quan xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu, với Sở Công Thương địa phương nơi thương nhân có hệ thống phân phối.
 

Bùi Nhật

New Member
Bài viết
4
Reaction score
0
À bác ơi, bác có full link bản tiếng anh của nghị định này thì tốt quá ạ. Tại em cũng phải gửi cho bên công ty nước ngoài ạ
 

Chaien

Administrator
Thành viên BQT
Bài viết
1,008
Reaction score
939
À bác ơi, bác có full link bản tiếng anh của nghị định này thì tốt quá ạ. Tại em cũng phải gửi cho bên công ty nước ngoài ạ
Gửi bạn bản tiếng anh
 

Đính kèm

Tìm thành viên

Top