Help C/O form AK

thienly86

New Member
Bài viết
6
Reaction score
1
Tình hình là thế này các bác ạ, công ty em có nhập 1 lô hàng gồm có Nguyên Liệu SX (A12)và Nguyên liệu gia công (E41)ở Hàn quốc, cùng 1 khách hàng hang riêng B/L nhưng đi cùng ngày, đến cùng ngày, mà trong qua trình kiểm C/o em lại quên để ý kiểm tra số kiện hàng tại ô số 7 của form nên bị Hải Quan bắt, nhưng cùng 1 lô hàng mà loại hình E41 thì em thông quan hàng ok , còn tờ khai A12 của em thì bị Hải Quan vịn lại, mà em đã làm thủ tục lấy hàng cho TK E41 về kho cty trước, và em có báo bên khách hàng nhờ sửa lại form ak của tờ khai A12 để bên em lấy nốt lô hàng còn lại nhưng tình huống xảy ra éo le như thế này:
TH1: Loại hình E41, c/o đúng và là c/o cấp trong 3 ngày làm việc, lấy hàng về kho OK
TH2: Loại hình A12 , c/o cấp sau, đang chờ khách hàng sửa lại c/o để lấy hàng.
Nhưng trong quá trình sửa c/o khách hàng lại nghĩ vì lô hàng này đí cùng ngày nên cho sửa lại hết c/o của cả 2 trường họp trên, nhưng em có báo với khách hàng chỉ sửa 1 c/o của TH 2 mà thôi, nhưng ông khách hàng lại nhiệt tình quá sửa luôn cả c/o mà em đã thông quan và c/o này giờ đúng thì lại sai, và c/o của TH1 là C/O cấp trong 3 ngày làm việc thì khi sửa lại thì bị đổi số , đổi ngày của c/o, còn c/o cấp sau khi sửa lại thì vẫn giữ nguyên ngày như lúc làm c/o.
Và em cũng đã lấy hàng OK, nhưng giờ tra trên trang web của Hàn Quốc thì c/o của TH1 của em như đã khai trên tờ khai thì số C/O và ngày c/o đã không hiển thị vì đã bị thay đổi. Giờ em chả biết xử lý như thế nào, báo Hải Quan về trường hợp này thì có được hưởng thuế ưu đãi cho lô hàng nữa không? mà không báo thì lỡ sau thông quan phát hiện ra càng chết nữa. Các bác tư vấn giúp em cách để xử lý với ạ. Chắc chưa ai mắc phải trường hợp này giống em phải không ạ. Các tiền bối hướng dẫn giúp em cách để xử lý với ạ, em mất ăn, mất ngủ các bác ạ. Help me...!
 

Tìm thành viên

Top