Chia sẻ Bơm hơi cho lốp

viettrade

New Member
Bài viết
2
Reaction score
0
Cảnh báo

· Để tránh rủi ro nổ lốp, hãy giữ khoảng cách an toàn với lốp xe trong quá trình bơm hơi; hãy giữ lốp xe trong một khung an toàn.

Lưu ý

· Khi lắp ráp lốp xe chuyên chở hành khách, áp suất không khí tối đa là 300kPa (3.0kgf/cma); xin không vượt quá mức áp suất này.

· Bơm hơi cho lốp ở mức thấp hơn mức áp suất ở trên và sau khi chắc chắn hai bên vành đã cân bằng thì mới điều chỉnh áp suất không khí đến mức khuyên dùng.

· Áp dụng cho lốp kiểu T, lốp dự phòng, lốp chạy không cần bơm hơi và các loại lốp khác được quy định trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

LỐP HƯ HỎNG

Không dùng lốp bị rách hoặc nứt tới ruột bên trong. Việc sử dụng những lốp như vậy có thể gây ra tai nạn. Hãy tham khảo với nhà cung cấp vỏ xe của bạn xem có thể sửa chữa được hay không.

DUY TRÌ SỰ AN TOÀN VÀ KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

LỰA CHỌN LỐP

· Về cơ bản, nên sử dụng các lọai lốp tiêu chuẩn và tùy chọn được quy định bởi nhà sản xuất. Trong trường hợp lựa chọn loại lốp khác, hãy tư vấn với nhà cung cấp.

· Có thể lựa chọn lốp xe chính hãng, lốp xe chất lượng hay lốp xe giá rẻ là tùy vào nhu cầu của bạn, hãy nhớ tham khảo bảng giá lốp xe trước khi mua.

· Dùng lốp cùng loại, cùng cấu trúc và kích cỡ cho tất cả bánh xe. Trong trường hợp nhà sản xuất quy định các loại lốp với kích cỡ khác nhau cho mỗi trục bánh, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tham khảo thêm thông số kỹ thuật lốp xe.

· Không dùng lốp khác loại, khác cấu trúc hoặc kích cỡ cho cùng một trục bánh; sự khác biệt khi vận hành có thể gây ra tai nạn. (Ngoại trừ lốp dự phòng kiểu T).

· Sử dụng ống và... có đánh dấu cùng kích cỡ với lốp. Và sử dụng van phù hợp với xe và bánh xe.

· Với một chiếc lốp mới, hãy sử dụng ống và...mới.

· Tư vấn với nhà cung cấp khi chọn bánh xe phù hợp với kích cỡ lốp. Đối với lốp không ống, hãy đảm bảo sử dụng bánh dành cho lốp không ống.

KIỂM TRA VẬT NGOẠI LAI VÀ HƯ HỎNG

· Kiểm tra để chắc chắn rằng bánh xe không bị nứt, biến dạng hay ăn mòn đáng kể.

· Kiểm tra để chắc chắn lốp không bị nứt và không có đinh, miểng kim loại, thủy tinh...trong lốp. Và đảm bảo rằng không có đá hay vật ngoại lai nào. Nếu tìm thấy bất kì vật ngoại lai nào, hãy tư vấn với nhà cung cấp để loại bỏ chúng.

LẮP RÁP LỐP / BÁNH

· Trong trường hợp lốp không ống, hơi có thể bị thoát ra do...bị hư hại. Hãy sử dụng dầu bôi trơn được Bridgestone tin dùng khi lắp ráp lốp vào bánh.

· Các vật ngoại lai hoặc chất lỏng bên trong lốp sẽ làm giảm khả năng vận hành của lốp. Trước khi lắp ráp lốp vào bánh xe, hãy kiểm tra bên trong lốp và loại bỏ mọi vật ngoại lai và chất lỏng.

· Nước từ máy nén cũng có thể lọt vào bên trong lốp. Hãy làm khô máy nén thường xuyên.

· Sau khi lắp xong lốp không ống vào bánh, hãy kiểm tra xem có rò khí ở bộ phận giữa lốp và phần gồ lên của bánh hoặc từ van hay không (Di chuyển van lên xuống hoặc qua lại để kiểm tra).

· Hãy lưu ý điều chỉnh sự cân bằng của bánh để tránh rung xe hoặc hao mòn không đều.

· Lốp có bộ phận bảo vệ cạnh bên nên được lắp ráp sao cho bộ phận này hướng ra ngoài.

· Nếu lốp xe có dấu chỉ hướng quay hoặc hướng dẫn lắp ráp ở cạnh bên, hãy làm theo thông tin hướng dẫn.

· Khi lốp xe được lắp ráp vào xe, hãy đảm bảo rằng lốp không chạm vào thân xe nhằm tránh trường hợp nứt vỡ.

· Đảm bảo rằng lốp/bánh xe không bị nhô ra khỏi thân xe.

· Không nên lắp bánh nhô ra khỏi thành xe. Cũng không nên chỉnh sửa thành xe hoặc thay đổi kiểu dáng thân xe.

· Đối với bánh kép, sự khác biệt về đường kính quá lớn giữa hai lốp có thể gây ra hư hỏng sớm hoặc hao mòn không đều và có ảnh hưởng xấu đến tính an toàn và vấn đề kinh tế. Đối với bánh kép cho xe tải hạng nhẹ, hãy kiểm tra để đảm bảo mức chênh lệch đường kính là 6mm trở xuống đối với lốp tròn và 8mm trở xuống đối với lốp... Trong trường hợp lắp ráp lốp có sự chênh lệch về đường kính nằm trong khoảng chấp nhận được, hãy lắp bánh nhỏ ở bên trong.

· Siết chặt bù lông và đai ốc bằng công cụ quy định.

ÁP SUẤT TRONG LỐP

· Sau khi bơm hơi cho lốp đến mức áp suất chính xác, hãy kiểm tra xem có khí rò rỉ từ lõi van, vành hoặc xung quanh van hay không trước khi đóng nắp van.

· Đảm bảo đóng nắp van và siết nắp van đúng cách.

· Kiểm tra áp suất không khí thường xuyên (mỗi tháng một lần) bằng khí áp kế trước khi di chuyển xe hoặc trước khi lốp bị lạnh. Điều chỉnh áp suất không khí về mức quy định bởi nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất lốp. Áp suất không thích hợp có thể gây hư hỏng lốp hoặc gây tai nạn.

· Áp suất không khí không thích hợp, đăc biệt là với lốp thấp, thường không thể nhận ra bằng mắt thường; hãy luôn dùng khí áp kế để kiểm tra áp suất trong lốp.

· Trong và sau khi lái xe, áp suất không khí sẽ tăng do nhiệt. Đừng bao giờ giảm áp suất khi lốp đang nóng.

· Áp suất không khí quy định bởi nhà sản xuất xe hơi thường được ghi chú gần cửa xe. Nếu bạn không thể tìm thấy, hãy tư vấn với nhà cung cấp xe hoặc nhà cung cấp lốp của bạn.

· Để lốp hoạt động tốt nhất, cần thiết phải sử dụng áp suất không khí chính xác. Việc sử dụng lốp ở áp suất không thích hợp sẽ làm giảm khả năng hoạt động của lốp và gây hư hỏng lốp.

· Kiểm tra áp suất của lốp dự phòng thường xuyên (1 lần/năm) và điều chỉnh về mức quy định bởi nhà sản xuất xe hoặc nhà sản xuất lốp.

· Đối với bánh kép, sự chênh lệc áp suất lớn có thể gây hư hỏng sớm hoặc hao mòn không đều và có ảnh hưởng xấu đến tính an toàn và vấn đề kinh tế. Hãy điều chỉnh để áp suất của cả lốp trong và lốp ngoài trở về ngang bằng nhau.

HOẠT ĐỘNG THỂ THAO

· Những hướng dẫn trong phần "Lựa chọn lốp" và "Áp suất lốp" cần phải được tuân thủ, kể cả trong các hoạt động thể thao như đua xe (lốp chạy trên đường nhựa) hoặc chạy xe vượt địa hình (lốp chạy trên đường mòn).

GIỚI HẠN SỬ DỤNG

· Lốp được xem là hết hạn sử dụng khi dấu chỉ hao mòn hiện ra, ám chỉ bề dày của lốp chỉ còn 1.6mm. Hãy thay lốp mới trước khi lốp cũ đến được giai đoạn này. Lốp mòn là rất nguy hiểm; khả năng cơ động của lốp sẽ giảm đi và lốp dễ bị trượt hơn khi đi trên đường ướt.

LÁI XE AN TOÀN

· Trong khi lái xe, nếu bạn cảm thấy bánh lái không ổn định, hoặc nhận thấy âm thanh hoặc rung động lạ, hãy dừng xe tại một nơi an toàn càng nhanh chóng càng tốt rồi kiểm tra cả xe và lốp xe. Kiểm tra xem có sự biến dạng hoặc bất thường nào ờ lốp hay không. Và thậm chí nếu không nhìn thấy sự bất thường nào, hãy tiếp tục lái xe càng chậm càng tốt và nhờ một nhà cung cấp lốp kiểm tra giúp bạn.

· Khởi động, tăng tốc, cua rẽ hoặc dừng đột ngột đều là nguy hiểm và nên tránh. Đặc biệt là trên đường ướt, có tuyết hoặc đóng băng, rủi ro trượt bánh có thể gây ra tai nạn. Hãy lái xe phù hợp với điều kiện đường.

· Để tránh gây hư hỏng lốp, tránh lái xe lên lề đường, ổ gà trên đường...

· Khi lái xe, hãy luôn giữ một khoảng cách với xe phía trước tùy thuộc vào tốc độ lưu thông. Đặc biệt là trên đường ướt, có tuyết hoặc đóng băng, hãy luôn đảm bảo giữ một khoảng cách an toàn với xe phía trước.

· Khi thay đổi chủng loại và kích cỡ lốp so với lốp cũ, hãy đảm bảo rằng bạn lái xe cẩn thận cho đến khi quen với cách vận hành của loại lốp mới.

· Để đảm bảo an toàn khi lái xe, hãy kiểm tra xem có vết nứt nào ở lõi van hay không. Nếu tìm thấy vết nứt, hãy tư vấn với nhà cung cấp lốp của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nắp van được đóng chặt.

· Làm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe khi sử dụng lốp kiểu T hoặc khi lốp chạy không cần bơm hơi bị lủng.

LÀM ĐẸP VÀ BẢO VỆ

· Nếu bạn sử dụng dịch vụ vá cấp tốc hoặc đánh bóng lốp, đừng sử dụng bất kì dịch vụ bào có thể có ảnh hưởng xấu đến lốp.

· Khi đánh bóng lốp hoặc dùng dầu bôi trơn có chứa silicon hoặc wax, hãy đảm bảo không có bất kì chất nào dính lên bề mặt lốp (phần tiếp xúc với mặt đường). Nếu bất kì chất nào dính lên bề mặt lốp, hãy lái xe cực kì cẩn thận.

XOAY VÒNG LỐP

· Hao mòn giữa các lốp khác nhau là do vị trí sử dụng (trục đẩy hay trục lái). Để tránh tiếng ồn hoặc rung động bất thường, và kéo dài tuổi thọ của lốp, hãy xoay vòng các lốp vào thời điểm phù hợp.

· Xoay vòng lốp thường xuyên, kể cả lốp dự phòng, tùy thuộc vào tình trạng của xe (ngoại trừ lốp kiểu T).

QUÁ TẢI

· Quá tải không chỉ là nguyên nhân làm hư hỏng và giảm tuổi thọ của lốp mà còn có thể gây nứt bánh. Hãy tránh lái xe trong tình trạng quá tải, đồng thời tránh tình trạng bố trí tải không đều.

LIÊN KẾT BÁNH XE

· Nếu các bánh xe mất đi sự liên kết thì sẽ làm giảm khả năng vận hành và gây hao mòn bất thường. Hãy kiểm tra và điều chỉnh sự liên kết giữa các bánh xe vào lúc thích hợp.

NHÃN HIỆU LỐP

· Nhãn hiệu nên được thêm vào trên bề mặt dọc theo vành lốp nhằm tránh gây vết nứt từ khu vực tên nhãn hiệu.

VẤN ĐỀ KHÁC

· Tránh sử dụng lốp tái chế vì có thể gây tai nạn.


Và cuối cùng, hãy đến với Việt Trade – Nhà nhập khẩu & phân phối lốp xe, vỏ xe cho xe ô tô, xe tải, xe container, xe ben, xe khách giá rẻ, chính hãng tự nhà máy với các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,..

0931 55 99 09 - 0931 557 775
Email: [email protected] - [email protected]


Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re
 

Tìm thành viên

Top