Thảo luận Báo cáo quyết toán theo Thông tư 39/2018/TT-BTC, đôi điều trăn trở

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
Báo cáo quyết toán theo Thông tư 39/2018/TT-BTC, đôi điều trăn trở.

1, Số tồn cuối của BCQT theo TT 38 được lập theo mã NPL, mã TP của sổ sách kế toán; trong khi số tồn đầu năm của BCQT theo TT 39 được lập theo Mã NPL, mã TP trên tờ khai XK, NK

2, Báo cáo định mức sản phẩm XK được lập theo mã NPL, mã TP trên tờ khai XK, NK; nhưng phải dựa trên định mức thực tế được ghi nhận tại sổ sách kế toán.

3, Báo cáo định mức sản phẩm xuất khẩu trong trường hợp NPL khai báo trên tờ khai NK có nhiều đơn vị tính khác nhau, nhưng phải dựa trên định mức thực tế ghi nhận tại sổ sách kế toán

4, Những NPL đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu mà chưa nhập kho, phải đưa vào BCQT NPL nhưng phải đảm bảo khớp số liệu tồn kho của DN.

5, Sản phẩm chuyển tiêu thụ nội địa, được quy đổi về NPL để mở tờ khai chuyển tiêu thụ nội địa và phải thể hiện số liệu này khi BCQT nhưng phải đảm bảo khớp số liệu tồn kho với sổ sách kế toán của doanh nghiệp, khi mà DN đã xuất xong NPL để sản xuất SP chuyển tiêu thụ nội địa từ thời điểm trước.

Hiểu đúng và để lập đúng các chỉ tiêu trên BCQT dựa trên cơ sở dữ liệu gốc ghi nhận tại hệ thống kế toán của DN, không hề đơn giản một chút nào.

Nguồn từ bạn Oanh Nguyen Kim.
 

Tìm thành viên

Top