Help Bảng kê theo tiêu chí WO của C/O

Vũ Mạnh Cường

New Member
Bài viết
1
Reaction score
1
Hiện nay em có một số thắc mắc về việc xin cấp C/O. Mong mọi người giải đáp giúp em.
1. Em mới làm C/O và chưa hiểu nhiều về các loại giấy tờ lắm. Bên em là cty TM, Em xin cấp C/O form B cho mặt hàng hương nhang HS 3307.41, em khai tiêu chí WO cho hàng có hóa đơn (trong TT05 yêu cầu tiêu chí CTH,LVC), em rất phân vân làm như thế có đúng không, đối với các mặt hàng được ưu đãi thuế xin bên BCT làm như vậy có được chấp nhận hay không hay bị BCT trả lại hồ sơ?
2. Hiện nay bên em có 1 lô xin cấp C/O. Hàng là bột than cốc, tiêu chí CTH, LVC theo TT05, vận chuyển là đường bộ. Vậy mọi người cho em hỏi những chứng từ cần thiết để được xin cấp C/O, chứng từ vận tải có cần thiết hay không, bảng kê tiêu chí là bảng nào?
Mong mọi người giải đáp các thắc mắc trên giúp em,
Em xin cảm ơn!
 

Myzu

Active Member
Bài viết
190
Reaction score
131
1. Hàng của bạn xuất đi đâu? bạn đọc về các hiệp định thương mại liên quan đến nước nhập khẩu thì sẽ ra được tiêu chí xuất xứ.
Cty bạn là DN thương mại xin C/O để tiêu chí WO thì bạn cần chứng minh được nguyên vật liệu thuần túy và quy trình sản xuất của nhà sx.
2. Chứng từ xin C/O lô hàng đường bộ cũng như lô hàng thường thôi, vì trong tờ khai xuất khẩu đã note là đường bộ và đi qua cửa khẩu nào rồi.
Bạn muốn check tiêu chí xuất xứ thì phải đọc về hiệp định thương mại với nước nhập khẩu để tìm ra tiêu chí phù hợp. Còn có thể hàng của bạn đáp ứng LVC nhưng hiệp định chỉ quy định CTC thì bạn làm hso lên cũng bị trả về.
 

Tìm thành viên

Top