Thảo luận "Bản chụp" trong thủ tục hải quan là bản gì?

Quang Minh

New Member
Bài viết
6
Reaction score
0
Anh chị cho em hỏi bản chụp là bản gì được không ạ? Em đọc ở điều 12 thông tư 128 có nhắc tới bản chụp mà không hiểu, lên mạng tìm thì cũng không thấy rõ bản chụp là bản gì. Cụ thể là em đọc về hồ sơ để khai báo hải quan trong đó chỗ hóa đơn thương mại: 1 bản chụp thì mình hiểu như thế nào ạ?
Em xin cám ơn ạ.
 

Suneo

Member
Bài viết
57
Reaction score
24
Bên chỗ em thường khai báo hải quan kèm theo 1 bản copy hoặc scan hoặc ảnh chụp Hóa đơn thương mại. Nên em nghĩ bản chụp có thể là bản sao của Hóa đơn chứ không phải bản chính ^^
 

Tran Thi Hau

New Member
Bài viết
5
Reaction score
3
Bình thường e gửi thủ tục khai báo hải quan thì bản chụp là bản sao chứng từ nhưng có chữ ký và dấu cty đóng lên đó xác nhận (lưu ý là ko có dấu "sao y bản chính"). Tức là bản photo nhưng có dấu và chữ ký tươi.
 

Trần Anh Trang

Moderator
Bài viết
547
Reaction score
748
Hi Bạn,

Bạn hiểu đơn giản bản chụp là bản công in ra đóng dấu đỏ & Ký tên và dấu tên của người ký lên đó. (Hiểu cách khác là bản sao của bản chính). Bây giờ HQ không bắt trình bản chính INV, P.list, HĐ nữa (Ngoại trừ C/O, KTCL,....)
 
Bài viết
67
Reaction score
24
bản chụp là bản photo 1 chứng từ nào đó có : dấu tròn công ty + chữ kí sống + dấu chức danh VÀ KHÔNG CÓ DẤU SAO Y BẢN CHÍNH.
 

Tìm thành viên

Top