Tâm sự 11 lý do các Sales dịch vụ Logistics không trụ lâu với nghề

Smile

Well-Known Member
Bài viết
292
Reaction score
392
1/ Chết sớm vì không có khách hàng để làm hàng hoặc tháng có tháng không ( Đau thương nhất trong dịch vụ Logistics là không có khách hàng để bán cước dịch vụ )

2/ Chết vì khách hàng không trả phí hoặc chậm trả phí ( Chọn nhầm khách hàng, tiền về chậm => Chết )

3/ Chết vì chọn sai đối tượng khách hàng và bán cước không được ( Giá dịch vụ chào cao quá, do cty không có hợp đồng với hãng tàu, nhà xe hoặc bán không nổi => Chết )

4/ Chết vì khách hàng bỏ đi, do trục trặc hồ sơ hải quan, lỗi của team Logs...=> trở tay không kịp ( Trường hợp bỏ hàng k lấy, làm cty dịch vụ phải gánh nợ hãng tàu, đại lý, nhà xe... )

5/ Chết vì phát triển quá nóng và mất kiểm soát, quá nhanh là dấu hiệu của quá nguy hiểm vì Cty nhỏ do có nhiều khách hàng quá, làm cùng lúc k kịp, k biết ưu tiên ai làm trước, bị khách hàng complain nhiều => mất khách

6/ Chết vì cty có quá nhiều người điều hành ( Ko lo làm, họp chỉ lo cãi nhau, mệt quá, ảnh hưởng tâm lý nhân viên, Sales k biết nghe theo ai => Chết )

7/ Chết vì nhận khách hàng tào lao, cứ có khách hàng là nhận, Sales nói để lấy doanh thu ( Còng lưng làm cho thằng khác ăn vì nhiều khách hàng nhưng lợi nhuận chả bao nhiêu ). Thà lời 2-3tr/lô ít khách, còn hơn làm 50 lô mà lời có 200k/lô, nhiều khi lỗ.

8/ Chết vì làm ăn chộp dật, lừa dối khách hàng ( Không tử tế, cam kết tùm lum thứ nhưng khi đụng chuyện thì chối bay chối biến => Chết )

9/ Chết vì chọn sai người đồng hành, việc lớn chưa thành thì lòng người đã đoạn, vào cty mà k ai cùng chung chí hướng, hỗ trợ nhau cũng tèo => Chết

10/ Chết vì thằng đứng đầu ko có nhân cách, thượng bất chính, hạ tất loạn. Nhân viên Sales làm việc chăm chỉ cả năm đạt chỉ tiêu, làm giàu cho sếp mà sếp chả lương bèo bọt, cắt giảm chi phí => Chết.

11/ Còn những bạn làm lâu rồi ok hết mà vẫn chết thì đoán là lỗi quản trị không bài bản, dựa theo cảm tính nhiều, vỡ hệ thống => Chết

Nguồn: Đoàn Trung Dũng
 

Tìm thành viên

Top