Tâm sự 10 TIPS cho nhân viên Sales Logistics

luuvanbi

Well-Known Member
Bài viết
330
Reaction score
413
#1. Người ta thường nói công việc bắt đầu từ thái độ. Và dĩ nhiên khi bạn dám đương đầu và bắt đầu nó.

#2. Xã hội công nghệ 4.0, áp dụng các phương pháp truyền thống: telesales, email đã ít hiệu quả hơn việc quảng bá dịch vụ có thể thông mạng xã hội, google. (Hạn chế spam)

#3. Khi đã đi làm, đừng quá tập trung vào những khách hàng mới. Hãy cố gắng chăm sóc những khách hàng cũ thật tốt, đây mới chính là những người trả lương cho bạn.

#4. Sắp đến cuối tháng mà chưa có khách hàng nào... (Lo lắng). Có lẽ bạn sẽ không tin: "Cơ duyên bạn ắt sẽ có khách hàng thôi!".

#5. Khi hẹn gặp khách hàng. Nên đến trước 15p để có sự thích nghi và tránh sự lúng túng. khi gặp khách hàng phải luôn cởi mở và nở nụ cười tươi. Gọn gàng - lịch sự là điều dĩ nhiên.

#6. Uy tín là điều quan trọng. Hãy luôn nhớ hầu hết giá trị hàng hóa luôn cao hơn giá cước và thu nhập của bạn.

#7. Công việc đã hoàn thành 80%, bộ phận chứng từ và giao nhận sẽ đảm nhiệm để đưa hàng theo đúng những gì mà khách đã đề nghị. Tuy nhiên hãy san sẻ hoa hồng để tất cả đều làm việc tốt.

#8. Nên quan tâm khách hàng đó cần giá hay cần chất lượng, phần này rất quan trọng, vì nếu khách cần chất lượng, bạn có thể đôn giá cao để lấy lời thêm thay vào đó hãy phục vụ họ thật nhiệt tình, còn đối với đối tượng quan trọng giá, hãy cho họ một cái giá mềm và không cần chi quá nhiều thời gian với họ.

#9. Vì là người đứng giữa nên công ty phải theo dõi cả 2 phía, theo dõi khách hàng để kịp thời xử lý hàng đúng ngày, kịp thời điểm không làm trễ hẹn của khách gây mất uy tín của công ty và theo dõi hãng tàu để book tàu kịp thời chuyến gần nhất

#10. Hãy gửi một lời nhắn qua điện thoại, gmail, skype cho khách hàng khi đến dịp lễ, tết; mở ra những buổi tiệc giao lưu, gặp gỡ cà phê trò chuyện các kiểu để thân thiết hơn

Nguồn: KIỆT DG - Trung Tâm Training Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu
 

Tìm thành viên

Top